Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Quý cha hạt Tân Định tĩnh tâm thg 7-2015

Giáo xứ Phaolô 3: quý cha hạt Tân Định tĩnh tâm

Với đề tài: Niềm vui theo Thánh Phanxicô Assisi, do cha Gioan Thiên Chúa Nguyễn Phước, OFM, Chánh Sở Phanxicô Đakao được trình bày tại buổi tĩnh tâm theo lời đề nghị của cha hạt trưởng Tân Định.
Theo “ Thư mời tĩnh tâm của cha GB Võ Văn Ánh-Quản hạt Tân Định, ấn định vào ngày 07/7/2015, mời quý cha chánh phó xứ thuộc hạt Tân Định đến nhà thờ Phaolô 3 dự buổi tĩnh tâm tháng Bảy-2015. Thời gian từ 8g30 đến 11g.
Vào lúc 8g30, Cha GB Võ Văn Ánh, hạt trưởng chủ tọa buổi họp để thông báo tin tức và sinh hoạt. Hiện diện có 20 cha Chánh, Phó xứ và cha khách tham dự.
Đến 9g30: Giờ Chầu Thánh Thể do Chánh xứ Phaolô 3 chủ sự.
Đến 10g00: cha Chánh sở Phanxicô Đakao trình bày đề tài: “Niềm vui theo Thánh Phanxicô Assisi.”
Ngài bắt đầu chia sẻ vời Lời Chúa theo Thánh Gioan 16, 20-23a.
Ngài dẫn lời của ĐTC Phanxicô: Niềm vui đến từ Đức Giêsu, và người linh mục phải là người có niềm vui. Ở dâu có linh mục, ở đó có niềm vui. Trong bài thuyết trình, ngài giới thiệu một con người tràn ngập niềm vui, đó là Thánh Phanxicô Assisi, và những hướng dẫn của ĐTC Phanxicô trong tông huấn:” Niềm vui của Tin mừng”.
Ngài đi vào chi tiết bài thuyết trình với 04 tiêu đề nhỏ: Niềm vui giả tạo và niềm vui đích thực; Nguồn mạch của niểm vui:“Phanxicô, người của Chúa”; Niềm vui trọn vẹn: “Đồ sứ giả ngốc nghếch của Chúa”; Niềm vui loan báo Tin mừng: “Tôi là sứ giả của Đức Vua cao cả”. Cha Ga Nguyễn Phước kết thúc bài lúc gần 11g trưa.
Sau phần thuyết trình, quý cha chụp hình lưu niệm với cha hạt trưởng tại tiền đướng nhà thờ Phaolô 3. Trước khi chia tay, quý cha chánh và phó xứ Phaolô 3 chiêu đãi bữa cơm trưa huynh đệ do các bàn tay khéo léo của quý bà trong hội CBMCG giáo xứ tự làm.
Bài: Thế Hiển,0932752583,Phaolô 3


 Hình ảnh minh họa




Quý cha sinh hoạt và trao đổi tin tức

Cầu nguyện trước khi họp

Chầu Thánh Thể


Cha Ga Thiên Chúa Nguyễn Phước thuyết trình

Quý cha chụp hình lưu niệm sau khi chịu bí tích hòa giải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét