Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Lễ cầu cho các bệnh nhân (tin mềm)

CHUYỂN TIN NÓNG THÀNH TIN MỀM
Sa pô (câu nói của nhân vật quan trọng):
Giáo hội đã đặt lễ kính Đức Mẹ hiện ra tại Lộ đức vào ngày 11 tháng 2 hàng năm. Từ năm 1992, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô 2 đã chỉ định ngày lề Đức Mẹ Lộ đức là ngày Thế giới cầu cho các bệnh nhân.
Mở bài:
-          Who (nhân vật chính) :  Ban Carritas giáo xứ Phao Lô 3 cùng Ban từ thiện - bác ái Martinô giáo xứ Phao Lô 3 đã đồng tổ chức
-          What:  mừng ngày Quốc Tế bệnh nhân năm nay
-          When: vào  lúc 8g30 sáng ngày 11 tháng 02 năm 2014 với chương trình như sau:
-          8g tiếp đón các bệnh nhân đã được mời mấy hôm trước theo từng giáo khu.
-          8g30 bắt  đầu Thánh lễ tạ ơn, các bệnh nhân sẽ được xức dầu tại chỗ và rước Mình Thánh Chúa cũng tại chỗ ( vì các bệnh nhân di chuyển khó khăn)
-          Where: tại nhà thờ giáo xứ Phao Lô 3, số 220/101 đường Lê Văn Sỹ P14 Q3 Tp HCM.
Thân bài:
-          Who:
-          Linh mục chánh xứ đã chủ tọa buổi lễ, cùng với sự hiện diện của  ban điều hành và hội viên của 2 ban Carritas và từ thiện Martinô, quý chức trong HĐMV giáo xứ, ca đoàn và với khoảng trên 100 bệnh nhân già yếu và một số bệnh nhân không Kitô hữu trong Giáo xứ Phao lô 3 cũng được mời tham dự.
-          How:
-          Trích dẫn (câu nói của nhân vật quan trọng):
-          Cha xứ đã chia sẻ Tin mừng theo Thánh Gioan hôm nay: Tiệc Cưới CA-NA ( Ga2, 1-11.). Trong đoạn Tin mừng này chúng ta thấy sự can thiệp của Đức Mẹ (tức sự cầu bàu ) với Chúa Giêsu và Chúa đã làm phép lạ đầu tiên là hóa nước thành rựợu.
-          Đây là ảnh hưởng quan trọng của Mẹ với Chúa Giêsu, con của Mẹ.
 Cha chủ tế đã chia sẻ về Lời của Đúc Mẹ phán với chị Bernadette ( năm 1858) rằng :
-          Hãy lần chuỗi Mân Côi và cầu nguyện liên lỉ đền tội cho các tội nhân và ăn năn sám hối thì Mẹ sẽ cầu bàu cùng Chúa giảm cơn đại họa cho thế gian. Đồng thời Đức Mẹ cũng đã tuyên xưng danh hiệu : “ Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”.
-          Hiện nay nơi đây là một Trung tâm hành hương lớn của đa số các bệnh nhân cũng như những người sùng kính Mẹ cách riêng trên toàn thế giới.
-          Lô Đúc là một thành phố trong vùng hành chính Midi-Pyrénées, thuộc tỉnh Hautes-Pyrénées, miền tây nam nước Pháp. Lộ Đức nguyên là 1 thương trấn lớn với nét đặc trưng là một lâu pháo đài nổi lên giữa thành phố trên 1 dốc đá đứng. Năm 1858, sau khi có tin Đức Mẹ hiện ra với cô Bernadette Soubirous trong 1 hang đá nhỏ tên là Massabielle bên bờ sông Pau chảy qua thành phố, thì Lourdes trở thành 1 trong các trung tâm hành hương của tín đồ Công giáo khắp thế giới. Hàng năm có khoảng hơn 5 triệu khách hành hương tới Lộ Đức, trong đó có khoảng 60.000 bệnh nhân và người tàn tật đến cầu nguyện, xin phép lạ chữa bệnh (trích tin từ Wikipedia)
-          Họ cầu khấn Mẹ và Mẹ ban ơn, nên họ bỏ lại nhiều xe lăn, nạng gỗ và gậy không sao đếm hết.
-           Bản thân cha xứ cũng đã có lần được ơn khỏi bệnh nặng ( bệnh xuất huyết nội và nhồi máu cơ tim) vào tháng 11 năm 2000 khi ngài sang Lộ Đức xin Mẹ cầu bàu và được ban ơn lành. Từ đó tới nay ngài luôn khỏe mạnh chăn dắt cộng đoàn giáo xứ Phao lô 3.
-          Why:
-          - Cha mời gọi các bệnh nhân hãy thống hối ăn năn để được thêm sức khỏe nhờ Bí tích Xức Dầu và thông công hiệp ý với Hội Thánh trong lễ cầu cho các bệnh nhân là:
-           
-           - Hãy gặp gỡ chia sẻ với nhau, cầu nguyện cho nhau, sám hối thật long,
-           -Hãy hiến dâng lên Chúa các đau khổ xác hồn,
-           -Hãy xin Chúa thánh hóa bản thân trong sự vâng phục, kính mến Thiên Chúa.
Kết luận:
-          Sự kiện kết thúc lúc nào, như thế nào:
-           Vì vậy , trên các gương mặt bệnh nhân đã toát ra niềm phấn khởi tươi vui sau khi đươc Xức Dầu và rước Mình Thánh Chúa vào lòng.
-          Qua đó, bầu khí của buổi lễ đã tỏ ra tuơi vui nhộn nhịp và tràn đầy hy vọng.
-          Buổi lễ được kết thúc vào lúc gần 10g, cha xứ đã đến chúc bình an cho từng bệnh nhân trước khi họ ra về.
-          Bối cảnh (Được biết…):
-          Được biết qua các ban điều hành 6 giáo khu thuộc giáo xứ, thì năm nay số bệnh nhân tăng nhiều hơn các năm trước. Đa số họ rất ngại việc Xức Dầu, nhưng sau lời chia sẻ của cha xứ về Bí tích Xức Dầu là một Bí tích chữa lành do Đức Kitô thiết lập để chữa lành linh hồn và thể xác cho con người vì tội lỗi làm mất đi ơn Chúa, nay làm cho họ thêm kiện toàn mà nhận lãnh lại ơn Cứu độ của Ngài.

-           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét