Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

GX Phao Lô 3: Mừng kính Thánh Cả Giuse


 Tin mừng theo Thánh Matthêu Mt 1, 18-20:”Giuse bạn của bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo. 20 Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì Thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần;” 
GX Phao Lô 3 đã mừng kính trọng thể Thánh cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, đồng thời mừng Bổn Mạng Giáo khu I vào lúc 17g30 ngày 19/03/2016 tại giáo đường Gx Phao Lô 3.
Trước hết là phần cung nghinh tượngThánh Giuse cách long trọng với sự hiện diện đông đủ các thành phần cộng đoàn Gx Phao Lô 3. Trong lời kinh cầu Thánh Giuse và với nhành hoa huệ trắng trên tay, đoàn kiệu sốt sắng đi kiệu cách trang nghiêm. Cách riêng, Cha sở Phao Lô 3 đã kính mến rất đặc biệt Thánh Giuse và đã lãnh nhận nhiều Ơn lành của Thánh Cả từ rất lâu. Vì vậy, hôm nay trước tượng Thánh, ngài đã dâng hương và cầu nguyện, khuyên nhủ giáo dân Phao Lô 3 hãy luôn cầu xin Thánh Cả vì Thánh được lãnh Ơn cao trọng trước mặt Thiên Chúa.Trên Thiên quốc Thánh Giuse  là Thánh cả Uy quyến sau Mẹ Maria. Ngài có nhiều Thiên Chức như trong Kinh Cầu Thánh Giuse mà chúng ta thường cầu nguyện . Do đó chúng ta hãy nương nhờ Ngài cầu thay nguyện giúp cho các ý cầu xin chính đáng của chúng ta….Chúng ta hãy cầu nguyện cho Gk I được thêm phần đạo đức, gắn bó thân tình trong mọi lãnh vực.
Tiếp theo là phần dâng Thánh lễ do cha Sở PX Nguyễn Ngọc Thu chủ tế vào lúc 18g30. Trong thánh lễ, Ban điều hành Gk I đã phụng vụ 2 bài đọc, lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.
Cuối lễ, Cha cũng chúc mừng quý ông có Bổn mạng là Thánh Giuse.

Sau thánh lễ, BĐH GkI đã có nhã ý tặng quà cho các giáo dân đã tham dự không phân biệt Gk nào để chia sẻ niềm vui hiệp thông.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét