Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Gx Phaolô 3: CĐ-Gia Đình Cùng Theo Chúa

Gx Phao Lô 3: Cộng đoàn Gia Đình Cùng Theo Chúa

Bài viết: Thế Hiển, Ảnh: Phan Hiển MVTT GX Phao Lô 3

Hân hạnh được sự đồng thuận của cha chánh xứ Phao Lô 3, Cộng đoàn GĐ CTC đã tổ chức buồi học hỏi chuyên đề:

” GIA ĐÌNH, MÁI ẤM CHO NHỮNG TRÁI TIM BỊ THƯƠNG TÍCH”
(Các vết thương có thể do gia đình gây ra, nhưng cũng chính gia đình lại có thể là suối nguồn an ủi và chữa lành)

Tác giả đề tài là ĐHY Luis Antonio Tagle, TGM Manila, thuyết trình tại Đại hội Gia Đình Thế Giới tại Philadelphia 2015. Bản chuyển ngữ này do Ông Antôn Uông Đại Bằng thành viên GĐ CTC soạn thảo.
Vì thế  Cộng đoàn đã mời được khoảng 30 giáo dân giáo xứ thuộc mọi thành phần ( đa số trên 50 tuổi ) dến hội trường lầu 1 nhà xứ Phao L6 3 vào lúc 13g30 CN III Mùa Phục Sinh nhằm ngày 10/04/2016  để cùng nhau chia sẻ các sự khó khăn đã làm tổn thương cho từng cá nhân, tìm ra phương cách giải quyết dựa theo  Chuyên Đề trên.
Đáng lưu ý hơn vì còn có sự hiện điện cùa quý ông Gioan Phêrô Tạ Đình Vui-Hội trưởng CĐ CTC- chủ tọa, ông Phêrô Dương Sơn Quân CĐ CTC TP HCM và các quý huynh trưởng các GX Từ Đức, GX Đức Mẹ Vô Nhiễm, GX Phao Lô 3 và quý bà đại diện Hội đoàn và Giáo khu Gx Phaolô 3.
Phần thảo luận rất cởi mở, chân thành của 5 nhóm. Sau phần đúc kết là phần học hỏi Chuyên đề do Ông Gioan Phêrô Tạ Đình Vui quảng diễn rất sâu sắc vì đã nói lên Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua cuộc đời và các việc Chúa Giêsu Kitô đã làm để cứu độ nhân loại tội lỗi. Chúa đã mang lấy hết thương tích của nhân loại.

Gia đình là tế bào của Gx, Giáo hội, Hội Thánh và là chi thể của Chúa Giêsu.Vậy hãy chạy đến với Chúa Giêsu, xin  Ngài chữa lành mọi Thương tích  của chúng ta vì Ngài là Đấng hay thương xót.  Cuối cùng Ông hội trưởng cảm ơn sự hiện diện của các tham dự viên. Cảm ơn Cha xứ, HĐMVGX đã tạo thuận lợi cho buổi học hỏi. Cảm ơn ban phục vụ tổ chức chu đáo.
Sau đây là hình ghi nhận:










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét