Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

B.Bản buổi họp thường vụ MVTT-GPSG (TGTTXH-50/2016)

Biên Bản Buổi Họp Ban Thường Vụ mở rộng

Bắt đầu vào lúc 18g thứ tư 04/05/2016
1. Thành phần tham dự:
Các Trưởng Phó-Nhóm Hạt, các thành viên tương lai (đã học xong lớp Tổng quan, sắp tuyên hứa)
2. Nội Dung: Kiểm lại công tác chuẩn bị ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 50 và tập nghi thức tuyên hứa cho các thành viên tương lai
3. Diễn tiến
Đọc kinh khai mạc:
- Cha Trưởng Ban Giuse Vũ Hữu Hiền trình bày
Việc dùng phương tiện truyền thông loan báo Tin Mừng. Việc cử hành Ngày TGTT là một yêu cầu chung cho các giáo phận trên thế giới.(Thư mục vụ của Đức TGM TP HCM)
- Ngài giới thiệu Hệ Thống Truyền Thông Roma hiện tại được gọi là Quốc vụ viện Truyền Thông trong đó Đức Cha Phêrô Khảm là một thành viên. Ngài sẽ trình bày nội dung sứ điệp vào ngày cử hành ngày TGTT 07-05-2016/Lễ mừng BM MVTT-GP-SG. 
- Ngài giới thiệu tiếp về Đài Truyền Hình Công giáo EWTN mà đại diện đoàn VN đã tham quan. Điều đặc biệt: nhà sáng lập, Mẹ Angelica, một nữ tu đan viện, trình độ trung học. Mới đầu mẹ có rất ít phương tiện nhưng cuối cùng mẹ cũng thành lập được đài EWTN, đài truyền hình có sứ vụ tông đồ cận đại của nước Mỹ. Mẹ đã qua đời ngày 27/03/2016 vừa qua sau 10 năm, nằm trên giường bệnh. Ngài kết luận: Lời cầu nguyện có sức mạnh vô song.
- Ngài giới thiệu chương trình chi tiết cua ngày TGTT 50 gồm ba phần chính: Khai Mạc, nhìn lại và hướng tới tương lai, liên quan.
Tiếp theo, ngài tách các thành viên sắp tuyên hứa đi tập nghi thức.
Trong khi đó Soeur Sa tầm soát chương trình chuẩn bị cho ngày TGTT
-Danh sách tham dự với ba thành phần : thành viên, cộng tác viên và khách mời
Đồng phục như mọi năm và phải hiện diện đúng giờ và suốt thời gian.Riêng khách mời sẽ được đính hoa hồng đỏ và có thể về sớm.
- Phụng vụ anh Phong (MVTT-TĐ) phụ trách chuẩn bị bài hát, lời nguyện, chiếu slide.
Chọn người phụ trách đọc sách, Cung nghinh Lời Chúa, Rước Nến Phục Sinh. Các bạn được chọn có mặt vào lúc 18g thứ sáu để tập nghi thức. Giáo phận Mỹ Tho phụ trách đọc bài đọc.
- Trang Trí: Nhóm Phú Thọ-Thủ Đức thực hiện sáng thứ năm
- Cắm hoa sáng thứ sáu
-Mỗi hạt cử 3 người đến phụ những công  tác còn lại vào 2g chiều thứ sáu
Bạn Jos Tam Thanh Tuấn nhắc các nhóm gửi hình ảnh chuẩn bị cho video clip trình chiếu ngày TGTT
Cuối cùng cha Trưởng Ban nhắc lại tầm quan trọng của buổi sinh hoạt nhóm vào giờ kết thúc. Các bạn chọn và báo cáo cho cha ngày giờ họp linh đạo nhóm, ngài sẽ hiện diên và chính thức hóa ban điều hành mới của nhóm : trưởng, phó, thư ký  với điều kiện phải có sự đồng thuận của 90% thành viên
Trong nghi thức tuyên hứa,  các trưởng nhóm thắt cà vạt cho các tân thành viên.
Kết :Mỗi thành viên là những nhà truyền giáo qua những bài viết những nhật tác, nguyệt tác, nguyệt ký. Điều quan trọng hơn hết là phải cầu nguyện luôn.
Buổi họp kết thúc vào lúc 20g cùng ngày
Xuân Nguyên 

Sau đây là hình ảnh bhi nhận:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét