Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Lễ trao tặng quà tết tại Giáo xứ Phao Lô 3



Lễ trao tặng quà tết Giáp ngọ cho cá nhân già yếu khó khăn- trong giáo xứ -của Ban Từ Thiện và Bác Ái Martinô Giáo xứ Phaolô 3 vừa được tổ chức vào lúc 9g00 ngày 22/01/14  tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ .

Trong không khí rộn rang đón xuân mới mọi nơi, hôm nay tại sân nhà thờ cũng thấy sắc hoa lác đác nở, các giới trẻ cũng đang nỗ lực gấp rút những hạn mục trang trí cho cảnh sắc tươi vui để rước Chúa Xuân đến.

Hoa nở báo Xuân sang

giới trẻ đang trang trí khuôn viên nhà thờ chờ đón Tết
Trong khi ấy, cũng tại khuôn viên này cũng đang sắp diễn ra một sự kiện đầy ý nghĩa về yêu thương và chia sẻ.
Dưới sự hiện diện của cha xứ, các thành viên, BĐD của 6 Giáo khu, Ông đại diện ban từ thiện và xã hội Martino- kiêm Chủ tịch Gx -, đã trình bày vắn tắt về nội dung của buổi lễ như sau:
Năm nay số tiền chi cho 130 phần quà là 23 triệu đồng . Danh sách người già yếu do 6 giáo khu đưa ra. Ban từ thiện sẽ gởi quà cho đại diện Giáo khu,Gk sẽ đem quà đến trao tặng tận nhà người nhận.
130 phần quà
Ô.trưởng ban báo cáo về việc trao quà
Giáo khu 1 nhận  10 phần quà
Giáo khu 4 nhận 20 phần quà
Giáo khu 3 nhận quà
giáo khu 6 nhận quà

Người nhận quà không phân biệt lương giáo, sau đây là cảm nhận của một người lương vừa được nhận quà thuộc giáo khu 1 và cũng là đại diện cho 130 người không phân biệt lương giáo:
Một lương dân tại Giáo khu 1 nhận quà tết

Bà nói: tôi là người lương, thờ kính ông bà.. đã già rồi , ngày nào cũng lượm ve chai về đổi gạo ăn đã nhiều năm qua tại con hẻm 220 xứ đạo này. Nhiều lần tôi đã được nhận quà vào dịp Tết âm lịch. Tôi rất cám ơn quý vị trong nhà thờ đã cho tôi quà tết. Vì vậy mỗi khi tôi đi ngang qua nhà thờ tôi đều chắp tay vái lạy Chúa và Mẹ xin các Ngài phù hộ cho quý Ân nhân, quý vị ,và cho ông cha được mạnh khỏe luôn.
Vào sáng hôm sau 23/01/2014 lúc 10g00 ban Từ thiện và xã hội Martinô đã đi thăm và tặng quà cho một ân nhân lâu năm của ban này đã bị tai biến và đang điều trị dài ngày tại Bệnh Viện Điều Dưỡng-Phục Hồi Chức Năng tại Q8 khu B:

Đại diện ban từ thiện thăm một ân nhân tại nhà điều dưỡng Q8
Mọi người ân cần thăm hỏi bà
Mọi người nhắc nhở bà luôn cầu nguyện, vững tin nơi Chúa

Bà tỏ ra vui mừng qua ánh mắt vì có đông người thân quen đến thăm, mọi người hết long an ủi bà, nhắc nhở bà đọc kinh cầu nguyện Chúa và Đức Mẹ.

Chúng tôi ra về mà luôn nhắc đến những món quà ân tình mà bà đã chia sẻ cho các người già qua ban Martino khi xưa. Nay bà lại được nhận lại những tình cảm và lời cầu nguyện của người khác.

Về đến nhà xứ,chúng tôi chia tay vì đã quá trưa. Dù sao chúng tôi cũng có nhiều cảm nghĩ riêng tư qua việc thăm ý nghĩa này….























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét