Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Sinh hoạt của ban Giáo lý viên Giáo xứ Phao lô 3



SINH HOẠT GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ PHAO LÔ 3

Buổi tĩnh tâm đặc biệt do Cha xứ dành cho Ban Giáo lý viên được tổ chức tại Nữ Đan viện Benedictine (Biển Đức)Thủ Đức vào ngày CN 12 tháng 1 năm 2014 từ 13g00 đến 16g30 .
Đây là buổi tĩnh tâm đầu năm của ban giáo lý viên để chuẩn bị mừng kính bổn mạng Thánh Gioan Bosco vào ngày 31 tháng 01 hằng năm, và để củng cố đức tin cho giáo lý viên.

Đây cũng là lần thứ 2 mà cha và ban giáo lý viên đến đan viện Biển Đức để cầu nguyện tĩnh tâm trước lễ bổn mạng của mình.

Nữ Đan Viện Biển Đức tại Thủ Đức


Cha xứ chủ tọa buổi cầu nguyện tĩnh tâm cho ban Giáo lý viên

Đan viện gồm có 2 nhà nguyện , nhiều dãy nhà nghỉ cho khách hành hương đến cầu nguyện dài ngày tại đây vì có các Dì hướng dẫn giờ kinh nguyện, và có Thánh lễ hằng ngày .
Đoàn giáo lý viên giáo xứ ta được cha mời gọi và lên xe khởi hành từ nhà thờ giáo xứ Phao lô 3 lúc 10g45 sau giờ dạy giáo lý sáng CN 12/01/14. Đến 11g30 đoàn tới đan viện Biển Đức. Đến 12g00 các Dì chiêu đãi cơm trưa có đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng .
 Đến 13g00 đoàn quy tụ về hội trường để thảo luận dưới sự chủ tọa của cha xứ với một chương trình do cha soạn thảo trước và mỗi thành viên nhận 1 bản để học hỏi , suy gẫm và làm thu hoạch:

Đề tài chia sẻ : Lới Chúa” THẦY ĐÂY, ĐỪNG SỢ” trong đoạn Tin Mừng theo Thánh Mác cô (Mc 6,45-52)
Năm câu hỏi gợi ý:
1. Mọi người tóm tắt đoạn Kinh Thánh trên
2. Lý do Chúa Giêsu giục các môn đệ đi? Còn Ngài thì sao?
3. Tâm trạng các môn đệ khi đi?
4. Tại sao Chúa Giêsu lại đến với họ và lên tiếng…? Kết quả?
5. Ta có cảm nghĩ gì qua đoạn Kinh Thánh này?

Đoàn chia làm 3 tổ để thảo luận . Sau 1 giờ thảo luận sôi nổi ,mỗi thành viên đã đưa ra được nhiều điều chia sẻ bổ ích và có được bản thu hoạch xúc tích để đọc lên vào giờ đúc kết sau đó.


Cha xứ đang hướng dẫn thảo luận

Nhóm tổ 3 đã thảo luận xong

    nhóm tổ 2 đang thảo luận

Nhóm tổ 1 đang làm thu hoạch

      Nhóm 3 đang dúc kết

           Nhóm 1 đang đúc kết

      Nhóm 2 đang đúc kết

    Chầu Thánh Thể tạ ơn Chúa 
    sau khi đúc kết

Đoán chầu Thánh Thể tạ ơn Chúa
 
Tấm hình lưu niệm của đoàn
tại khuôn viên Đan Viện Biển Đức 

Sau 3 bài đúc kết của các giáo lý viên cha có lời chia sẻ như sau:
- Noi gương Ngài, chúng ta hãy luôn cầu nguyện để tâm sự và xin Ơn Thánh Thần bổ sức cho mình sau mỗi một ngày làm việc.
- Không tự mãn, để thấy điều mình còn thiếu sót.
- Không tự kiêu, để dễ dàng tiếp xúc với mọi người.
- Luôn có tinh thần khiêm hạ.

Trong tâm tình hứng khởi vì qua buổi sinh hoạt hữu ích trên các giáo lý viên lại thêm trưởng thành và có tư duy mới trong việc hướng dẫn các em thiếu nhi giáo lý của giáo xứ trong những ngày tới.

Trên đường về lại giáo xứ, các anh chị giáo lý viên trao đổi với nhau những mảu chuyện xung quanh buổi tĩnh tâm:
*Người thì thấy rằng “Chúa đã sống hết mình với các Tông đồ và dân chúng đi theo Ngài. Ngài biết các Tông đồ mệt moi vì phân phát bánh và cá cho hơn 5000 người, nên cho các ông đi trước lo cho công việc của các Ông. Còn một mình Ngài giải tán đám đông. Ngài muốn dân hiểu rằng cứu cánh của họ là Tin Mừng chứ không phài bánh và cá. Sau đó Ngài tìm chỗ thanh vắng mà cầu nguyện cùng Chúa Cha, đây cũng là một tấm gương cho chúng ta học hỏi.
*Người thì nhắc lại lời cha xứ đã đúc kết:” chúng ta không tự mãn, tự kiêu . Quả thực ban Giáo lý của chúng ta trong những ngày đầu năm học này 2013-2014 đã có những sai lầm cũng là do 2 căn bệnh này mà suýt có những đổ vỡ trầm trọng. Thế mà cha đã giải quyết rất êm gọn”.

Còn ý kiến của các anh chị váng mật trong buổi tĩnh tâm thì có người nói là do nhận tin trễ nên không kịp thu xếp việc riêng và cũng có người vì bận trực cơ quan nên họ tỏ ra tiếc nuối vì không tham dự buổi tĩnh tâm ý nghĩa này để nòi lên nguyện vọng tâm tư cùng cảm xúc của mình trong những tháng qua của học kỳ I vừa qua.
Về đến nhà thờ giáo xứ ngay trước giờ lễ chiều, tất cả tạm chia tay để ai lại vào việc nấy như ca đoàn , đệm đàn, ca trưởng cho thánh lễ chiều ngay sau đó một cách rất sốt sắng và phấn khởi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét