Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Xưng tội&Rước Lễ Lần Đầu-tại Giáo xứ Phaolô 3,Tân Định




Cha dâng lễ
Vào lúc 8g00, ngày 22 tháng 06 năm 2014-Chúa Nhật Mình và Máu Thánh Chúa Kitô- cha chánh xứ Phaolô 3 đã chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể cho các em Xưng tội-Rước lễ lần đầu tại nhà thờ Giáo xứ Phaolô 3. Năm nay Gx có 22 em được Xưng tội và Rước lễ lần đầu( 11 em nam và 11 em nữ)
Trước 8g00, các em đã xếp thành 2 hàng ngay ngắn-với y phục trắng tinh-tươm tất trước nhà thờ. Các em nam có đeo cà vạt xanh, các em nữ có vòng hoa trên đầu, 2 tay chắp lại với vẻ sốt mến thánh thiện.
Tới 8g00, Cha xứ từ trong nhà thờ ra đón các em vào để các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Rước Mình và Máu Thánh lần đầu tiên trong đời sống Kitô hữu của các em.
Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi các em : ”Các con hãy cầu nguyện, và cảm tạ Chúa Kitô vì hôm nay Ngài đến với các con qua Mầu Nhiệm Bí Tích Thánh Thể, nhờ Ơn Chúa Thánh Thần.”
Các em đã phụng vụ Lời Chúa qua 2 bài đọc.
Trong bài giảng lễ, cha nhấn mạnh 2 ý nghĩa sâu sắc cần ghi nhớ về quyền năng và tình yêu của Chúa : Với quyền năng, Ngài cho Lazarô sống lại. Với tình yêu, Chúa đã hy sinh mạng sống để cứu độ nhân loại. Với lòng thương xót, Ngài đã nuôi sống con người bằng Bí tích thánh Thể và Lời hằng sống.
Trong bài “Lời nguyện tín hữu”, các em cầu xin Chúa ban ơn lành cho Cha xứ, cha phụ tá, cha mẹ, các anh chị GLV.. và cho quý chức và cộng đoàn Gx.
Trước khi rước lễ, các em đã đứng và quay xuống nói lời xin lỗi cha mẹ mình. Sau đó là phần dọn mình rước lễ chung của các em.
Hôm nay, các em đã được rước lễ 2 hình thức: rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.
Trước khi kết lễ, các em đã dâng lên cha xứ và cha phụ tá 2 bó hoa tạ ơn vì đã dạy dỗ các em để các em được lãnh nhận Bí tích thánh thẻ lần đầu hôm nay.
Cha chủ tế đã ban phép lành của Chúa cho tất cả và đã cùng cha phụ tá đứng chụp hình lưu niệm với các em rước lễ lần đầu. Các em đã được các phó nhòm săn sóc tối đa..để ghi lại hình ảnh đáng nhớ hôm nay.
Được biết, đễ dọn mình cho các em được hiểu biết cách xét mình, xưng tội và rước lễ cho nên, cha Phụ tá đã chăm lo cho các em 3 buổi tĩnh tâm vào 3 buổi chiều trước ngày Rước lễ lần đầu với các chủ đề sau:
THÖÙ NAÊM 19/ 06/ 2014
Ñeà taøi: “Chuùa Gieâsu yeâu thöông vaø môøi goïi, ban Mình Ngaøi cho ta”
THÖÙ SAÙU 20/ 06/ 2014
Ñeà taøi: “Hoïc göông Saloâmoân” – “Tröø khöû caùc neát xaáu”
THÖÙ BAÛY 21/ 06/ 2014
           Ñeà taøi: “Thanh taåy toäi loãi trong Maùu Thaùnh Chuùa” “Lôøi caên daën thöïc haønh”

Xin toùm löôïc caùc yù chính cuûa cha phuï taù trong  buoåi tónh taâm cuoái cho caùc em ùnhö sau:

Ngaøi noùi vôùi caùc em: “Caùc con phaûi bieát thanh taåy taâm hoàn cho trong saïch ñeå xöùng ñaùng röôùc Chuùa Gieâsu Thaùnh Theå. Nhôø söï thanh taåy taâm hoàn mình trong Maùu Thaùnh Chuùa Kitoâ vaø phaûi coù loøng öôùc ao ñöôïc saïch toäi khi röôùc Mình Thaùnh Chuùa, thì caùc con seõ ñöôïc Chuùa ngöï vaøo traùi tim mình, Ngaøi seõ höôùng daãn caùc con traùnh xa toäi loãi.”

Sau đaây laø moät soá hình ghi nhaän trong buoåi leã:

cha đón các em RL vào nhà thờ


Cha chia sẻ với các em về Uy quyền và Tình yêu của Thiên Chúa
Các em nam
các em nữ

Các em chuẩn bị dâng lễ vật

Cha xứ tiếp nhận cùa lễ các em dâng

Các  em rước lễ lần đầu

Ảnh kỷ niệm Rước lễ cùa cac em với cha xứ và cha phụ tá

Các em dự Giờ Chầu lượt ngay sau thánh lễ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét