Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

GX. PHAOLÔ 3 MỪNG BỔN MẠNG

Lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô Tông Đồ:
Bổn mạng Gx.Phaolô 3
Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng kính hai vị Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ,- Bổn mạng Gx.- vào Chúa nhật 29 tháng 06 năm 2014 vừa qua tại nhà thờ Gx. Phaolô 3, lúc 17g30.
Cùng đồng tế với Lm. Chánh xứ là cha phụ tá Lm. Gioan Kim Khẩu Maria Phạm Chân Tính, và Lm. Giuse Maria Lương Thiên Triều ( ngài là cha phụ tá Gx Phaolô 3 từ 2008-2010).
Về phía cộng đoàn Gx., có sự hiện diện đông đủ các bà hội viên của Chi hội CBMCG Gx., ban Caritas Gx., và Quý chức trong HĐMV Gx., cùng đông đảo bà con giáo dân. Tuy trời có mưa nhỏ nhưng bà con đến dự thánh lễ bổn mạng Gx. rất sốt sắng, ngồi kín cả hành lang và ngoài sân chỗ có mái che. Ước tính cũng hơn 400 người -từ lớn tuổi, trung niên và thiếu nhi.
Tượng Thánh Phaolô đã được cha xứ đặt tại một bàn thờ trang trọng giữa nhà thờ để tôn kính ngài trong suốt ngày lễ hôm nay.
Cùng với lời hát ca nhập lễ mừng kính 2 Thánh Tông đồ, quý cha long trọng tiến lên bàn thánh để dâng thánh lễ tạ ơn trong phẩm phục mầu đỏ.
Trước khi cử hành thánh lễ, cha chủ tế đã nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn tôn kính và xin Thánh bổn mạng Gx. cầu bàu cho chúng ta được lòng sốt mến sống Lời Chúa như các Cộng đoàn của Thánh nhân đã tạo dựng khi xưa.
Cha cũng không quên nhắc đến công lao tạo dựng Gx. Phaolô này của các cha chánh xứ tiền nhiệm và các ân nhân trước đây cũng như hiện nay luôn cố gắng gìn giữ, phát huy và tôn tạo những khung cảnh nội ngoại thất nhà thờ được khang trang. Cụ thể, vào năm 2005-2007 đã xây thêm nhà giáo lý và nhà xứ. Năm 2010 thiết lập nhà chầu Thánh thể. Năm 2013-2014 tu sửa nội thất và cung thánh vì đã bị xuống cấp sau 40 năm thành lập.
“Tôi yêu xứ đạo tôi”, đó là lời tâm huyết mà ngài muốn giáo dân lấy làm câu phương châm cho mình.

Sau thánh lễ, giáo dân đã nhận được quà lưu niệm và 1 hộp bánh.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận được trong thánh lễ:



Tấm thiệp mừng kỷ niệm 40 năm thành lập

Cha Giuse Maria Vương Thiên Triều

Cha chánh xứ Phaolô 3

Cha chánh xứ giảng lễ

Quý cha đồng tế tiếp nhận của lễ

Hai chị đọc lời nguyện tín hữu

Quý cha dâng lễ

Đông đảo giáo dân tham dự thánh lễ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét