Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

SỰ TƯƠNG QUAN BỀN CHẶT

Trích đoạn một câu chuyện như sau:

Câu chuyện Cây Biết Cho Đi (của tác giả Shel Silverstein viết vào thập niên sáu mươi, nói về tương quan giữa một cậu bé và cái cây.) Xin tóm lược như sau:

Lúc còn nhỏ, cuộc sống của cậu bé được quây quần bên một cái cây và cậu rất hài lòng, và cây rất thương cậu bé. Cây rất thương mến cậu bé và cho cậu những gì cậu đòi hỏi, từ quả ngọt..và cuối cùng hy sinh cả thân cây cho cậu làm xuồng...
Ngày qua tháng lại, cây ngày nào bây giờ chỉ còn lại gốc, nhưng nó vẫn đứng chờ cậu bé ngày xưa. Sau một thời gian dài, cậu bé ngày nào bây giờ đã trở thành một ông lão gần đất xa trời và trở về bên cây.
Cậu không còn muốn gì nữa nhưng chỉ muốn có một chỗ để được nghỉ ngơi. Cây bây giờ chỉ còn lại gốc, vươn mình ngồi dậy và nói với cậu bé, “Lại đây con trai, ngồi và nghỉ ngơi.” Thế là cậu bé ngồi trên gốc cây và nghỉ ngơi. Cây rất vui khi nó có thể cho cậu những gì cậu cần, và bây giờ nó được ở bên cậu và cậu được ở bên nó như thuở nào.
Trong câu chuyện trên, ta thấy giống hình ảnh của một tương quan quen thuộc giữa con người với Thiên Chúa. Cây tượng trưng cho Chúa Giêsu đang ngự trong ngôi thánh đường luôn giang tay chờ đón tất cả các con cái của Ngài, và mỗi một người chúng ta là cậu bé nọ. Vì nhiều lúc ta xa Chúa khi ta sung sướng, thành đạt và bận rộn. Có khi ta lại chạy đến xin Chúa ban ơn.
Điều mỗi người chúng ta cần ghi nhớ là không có gì có thể tách ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta nên xin ơn để sống trọn và trở lại bên Chúa Giêsu, người luôn mong đợi ta từng giây phút, vì tình yêu Ngài dành cho ta là một tình yêu chân thật vĩnh viễn.
Cầu nguyện: xin cho chúng con luôn biết đến với Chúa Giêsu qua cầu nguyện và các phép Bí Tích thường xuyên hơn. Chúng con xin ơn để được nhớ đến Ngài khi mọi người như muốn bỏ rơi chúng con và biết vững tin để xin những điều cần thiết, không chỉ cho phần xác nhưng còn cho phần hồn nữa. Hãy đặt niềm tin trong Đấng đã cho chúng ta tất cả, vì đó là điều mà Chúa Giêsu mong đợi khi Ngài nói: “Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa không?” (Luca 18:8).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét