Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Suy niệm về chuỗi Mân côi



Thiên Chúa càng thử thách để Mẹ lại càng được tinh luyện:
Thiên Chúa gửi đến cho Đức Mẹ nhiều đau khổ. Vì nhận lời làm Mẹ Đấng Cứu Thế, Đức Maria phải gánh chịu nhiều đau khổ:

Thứ nhất là bị Giuse nghi ngờ: Nhưng vững tin vào Thiên Chúa, Đức Maria đã để mặc Thiên Chúa lo liệu dàn xếp mọi chuyện. Ngài chỉ biết cúi đầu, thinh lặng vâng phục và phó thác.
Thứ hai là Đức Maria đã sinh hạ Chúa Giêsu trong cảnh cơ bần: ( Lc 2,6-7) không nhà cửa, không giường chiếu, không mùng mền. Thiếu thốn mọi phương tiện. Chung số phận với súc vật.
Thứ ba là bị vua Hêrôđê tìm giết nên phải trốn sang Ai Cập. Con trẻ sơ sinh yếu ớt. Sản phụ chưa được nghỉ ngơi lại sức đã phải đi lên đường trốn chạy. Tuy nhiên, nỗi cực nhọc phần xác không sánh được với nỗi đau đớn trong tâm hồn: Tại sao lại mang lấy thân phận tội đồ? Tại sao lại bị người đời thù ghét, săn đuổi?
Đối diện với những đau đớn ấy, chắc chắn niềm tin của Đức Maria phải lung lay, nghi hoặc: Con Thiên Chúa mà phải chịu nghèo khổ, khốn cùng đến thế sao? Tuy có chao đảo, nhưng Đức Maria vẫn phó thác và tin tưởng vào Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ mến yêu, mẹ nhận được nhiều thử thách để làm gương cho chúng con học hỏi nơi Mẹ sự vâng phục Thiên Chúa. Xin Mẹ dạy cho chúng con hiểu biết những điều Chúa cần buộc nơi chúng con với Thánh Ý để được hoàn thiện, trong sạch. Amen.




































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét