Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

ĐẾN VỚI CHÚA, VÌ CHÚA GIẦU LÒNG XÓT THƯƠNG



Lời Chúa:

Mt 11,28-30


28 Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. 29 Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. 30 Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
Hôm nay, tại Gx Thánh Phaolô,Q3 chúng tôi có một vị Sĩ quan cao cấp của QĐND với nhiều huy chương trên ngực vì đã có nhiều công trạng. Nay đã 78 tuổi, vừa từ trần vì tuổi già. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, ông đã đồng ý xin gặp cha để được trở thành tín hữu Công Giáo. Lý do là gia đình bên vợ của ông là người Công Giáo đã cầu nguyện và hết lòng khuyên can ông. Ông do dự đến tận giây phút cuối cuộc đời mới có quyết định theo Chúa như ngày hôm nay. Thật là một chọn lựa do Ơn Trên soi sáng, Chúa luôn xót thương và Lời Chúa đã bám vào được mảnh đất ấy.
Hẳn bạn bè của ông cũng sẽ suy nghĩ về quyết định của ông. Không sao tránh khỏi một ít lời than phiền, nhưng có lẽ đa số sẽ thấy được, sẽ hiểu được ít nhiều về sự quan phòng của Chúa trên hết mọi cá nhân. Họ sẽ thấy được là Chúa chúng ta luôn trông chờ, đợi chờ con chiên của Ngài khi biết quay trở về, khi nghe thấy tiếng gọi của Chúa.
Lạy Chúa từ bi nhân ái và luôn " tự trời cao, Ngài luôn quan sát chúng con". Chúa chờ con nơi nhà tạm và khắp mọi nơi. Thế mà con lại quên Chúa, con không hiểu là Chúa hay xót thương. Chúa là Tình Yêu mà đôi lúc con xa rời Chúa. Xin Ngài tha thứ, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét