Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

LỄ TẠ ƠN của TÂN LINH MỤC PHÊRÔ

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MC  PHÊRÔ MARIA NGUYN NGC VIT,
HỘI THỪA SAI VIỆT NAM
Thánh lễ tạ ơn của Tân chức Linh mục Phêrô Maria Nguyễn Ngọc Việt chủ tế. Cùng đồng tế là 2 tân chức linh mục: Lm Giuse Trần Quang Định và Lm Giuse Trần Quốc Thanh. Thánh lễ đã được cử hành trọng thể vào lúc 8g00 Chúa nhật XIV Thường niên, ngày 06/07/2014 tại nhà thờ giáo xứ Phaolô 3.

CHA PHÊRÔ MARIA NGUYỄN QUỐC VIỆT CHỦ TẾ

Quý Tân chức cùng thụ phong Lm. ngày Thứ Tư, 25-06-2014 tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường. Quý ngài xuất thân từ Hội Thừa Sai Việt Nam, huyện Củ Chi TpHCM.

Cha Phêrô chủ tế đã có thời gian giúp xứ Phaolô 3.

Ngài đã khiêm nhu trình bày tâm tư của mình trước thánh lễ như sau: “   Con xin cảm ơn cha cố, quý vị HĐMV Gx, Hội các BMCG và cộng đoàn thân mến đã cho chúng con có dịp dâng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay tại Gx Phaolô 3 này. Trong những ngày tháng giúp xứ, con đã được cha cố hướng dẫn nhiều về mọi mặt. Vì  thế, con xin luôn cầu nguyện cho cha cố, quý chức, và mọi thành phần giáo dân giáo xứ an mạnh trong Hồng Ân Thiên Chúa.
Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã chia sẻ với giọng nói rất nhẹ nhàng về Tin Mừng theo Thánh Mathêu: Mt 11,25-30, ngài hướng dẫn cộng đoàn suy niệm theo Ý Chúa qua 2 câu:
   “29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
Cha cũng xin cộng đoàn hãy cầu cho các Tân chức Lm. được sống trọn Lới Chúa với nhân đức hiền hậu và khiêm nhường. Sau kinh Tin Kính, cha chủ tế cùng giáo dân cầu xin Chúa với lời nguyện tín hữu.
Sau khi ban phép lành kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ đã hướng dẫn HĐMV lên dâng hoa chúc mừng, ngợi khen quý tân chức Lm. Phêrô, 2 Lm.Giuse và cùng chụp tấm ảnh lưu niệm.


CHA CHÁNH XỨ, QUÝ TÂN LINH MỤC VÀ ĐẠI DIỆN HĐMV
Một tiệc trà liên hoan do giáo xứ khoản đãi quý cha và các thành phần giáo dân giáo xứ Phaolô 3 đã diễn ra trong bầu khí thân thiện và cởi mở.
Quý cha cũng đã nói:” Giáo xứ này tuy nhỏ, ít người nhưng gần gũi và đầy thiện cảm.” 


1 nhận xét:

  1. Tạ ơn Chúa và cám ơn bác Hiển vì thông tin bổ ích này. "Thầy" Việt mà em vẫn gặp nay nhờ bác mà em biết để thay đổi xưng hô cho phù hợp. Cám ơn và cám ơn.

    Trả lờiXóa