Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Gx Thánh Phao Lô 3: Hội CBMCG Mừng Bổn mạng lần thứ 41


Vào lúc 17g30 ngày thứ Bảy, 29/8/2015, cha PX. Nguyễn Ngọc Thu-cha Sở Phao Lô 3 đã chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng của hội các BMCG Gx. tại nhà thờ Gx.Phao Lô 3. Đồng tế có quý cha: Lm. Micae Ngô Đình Vãn CSsR và cha phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Toàn.
Hiện diện trong thánh lễ, có quý BTV-HĐMVGX, quý bà trong Ban chấp hành hội BMCG Gx, và khoảng 40/60 quý hội viên cùng cộng đoàn giáo xứ.
Trước hết, cha chủ tế chúc mừng các bà mẹ nhân ngày kính thánh Bổn mạng của hội CBMCG,Gx và cảm ơn quý cha đồng tế, dặc biệt là cha Micae đã đến dâng lễ với sự ưu ái mà ngài luôn dành cho hội CBMCG-Gx.
Trong bài giảng lễ, cha đã giới thiệu lại tấm gương tỏa sang qua bao thời đại của Thánh nữ Monica ( từ Thế kỷ thứ Tư đến nay.. ). Thánh nữ đã vì lòng hy sinh, cầu nguyện liên lỉ cùng Chúa cho chồng, cho con được trở lại, sống đới Kitô hữu trọn hảo. Không những thế mà người con trai của bà là Augustinô đã trở nên vị Thánh Tiến sĩ Hội thánh. Ngài đã lưu truyền lại rất nhiều sách về luận cứ thần học và triết học cho Giáo hội Công Giáo.
Cha đặt câu hỏi: “ Tại sao thánh nữ Monica làm được những việc to tát đến như vậy?- Thưa: “Vì bà đã tin vào sự cầu nguyện, vào sự sám hối.  Thánh nữ đã thấm nhuần đời sống Tin mừng, luôn sám hối, ăn năn như Chúa đã dạy: “ Anh em hãy sám hối và tin vào Tin mừng”
Đây cũng là đề tài mà cha sở đã chia sẻ với các bà mẹ cho buổi tĩnh tâm tối hôm trước.
Cha giải thích thêm về cách sám hối có 4 giai đoạn: - tự nhận thấy tội lỗi của mình từ trong tư tưởng mà ăn năn; hãy tha thứ cho tha nhân; cầu nguyện và làm việc lành.
Nguyện xin Thánh Monica cầu bàu cho các bà mẹ biết sống cuộc đời sám hối để đem lại phần rỗi cho bản thân và mọi người xung quanh cũng như trong gia đình thuộc giáo xứ chúng ta.
Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau khi cha chù tế ban phép lành cuối lễ, các bà mẹ được chụp hình lưu niệm với quý cha.

Trong bữa tiệc liên hoan huynh đệ do hội tổ chức sau đó để chung vui với quý cha, quý hội viên, quý ân nhân và là điều kiện cho các hội viên gặp gở, trao đỏi những ưu khuyết điểm năm qua. Các công tác bác ái mà hội đã làm được cũng rất đáng được khen ngợi. Mọi người ra về khoảng 19g30 trong tinh thần tạ ơn Chúa và phấn khởi. Ban chấp hành hội cùng các hội viên sẽ lại đoàn kết cho năm hoạt động mới 2015-2016.




Cha phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Toàn

Lời nguyện tín hữu


Dâng lễ vật


Trong nhà thờ

Chụp hình lưu niệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét