Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

MVTT-S-Đ-N: Mừng kính thánh Matthêu tông đồ 22-9-2015


GIA ĐÌNH MVTT LIÊN HẠT (SÀI GÒN CHỢ QUÁN-TÂN ĐỊNH-PHÚ NHUẬN): MỪNG KÍNH BỔN MẠNG: THÁNH MATTHỄU TÔNG ĐỒ

Lời Chúa:  Mt 9, 9: “Hãy theo Ta!”.” Lập tức Matthêu bỏ lại tiền bạc và địa vị mà đi theo Chúa Giêsu, trở thành một trong số mười hai tông đồ của Người.”
Đó là Lời kêu gọi của Chúa Giêsu với người thu thuế Matthêu và Ngài đã trở nên Tông đồ của Chúa. Cũng thế, đó là lời kêu gọi và là tâm nguyện cùa Gia đình MVTT liên hạt Sài Gòn Chợ Quán-Tân Định-Phú Nhuận để trở thành các thành viên cùa MVTT-GP.
Vào lúc 17g, ngày 22 tháng 9 năm 2015, các thành viên GĐ MVTT S-Đ-N, quý khách mời là quý ace/ thuộc VP/D7 và  ban Chuyên viên-MVTT đã tề tựu tại thánh đường giáo xứ Vườn Xoài để long trọng dâng thánh lễ tạ ơn và họp mặt sinh hoạt sau thánh lễ để cùng động viên, chia sẽ những ưu khuyết điểm năm qua và định hướng cho năm tới.
Đúng 17g30, trong thánh lễ cộng đồng chiều thứ Ba, thánh lễ đồng tế trọng thể mừng bổn mạng MVTT liên hạt S-Đ-N bắt đầu.
Cha chủ tề là Cha sở Phaolô 3 PX. Nguyễn Ngọc Thu, đồng tế là hai cha: cha Giuse Vũ Hữu Hiền-Trưởng ban MVTT-GPSG và cha Maximiliano M.Kolbê Maria Hoàng Vi Bổn, Phó xứ Vườn Xoài. Phẩm phục quý cha màu đỏ vì Thánh Matthêu đã làm chứng tá cho Chúa Giêsu và đã tử đạo khi rao giảng Tin mừng không những bằng lời nói mà còn bằng cây bút để viết về Chúa Kitô và Ơn cứu độ loài người của Ngài.
Trong bài chia sẻ sau Phúc Âm, cha Giuse trưởng ban nhắc nhở mọi người hày luôn “Kể chuyện về Chúa Giêsu” cho người khác nghe, bằng lời nói hay bằng các phương thế truyền thông mạng xã hội. Nếu chúng ta chưa làm việc này thì chúng ta có lỗi với Chúa, với các vị Thừa sai đã đến Việt Nam từ 500 năm trước để “Kể chuyện vế Chúa Giêsu” cho ông bà tổ tiên chúng ta nghe, và mới có đạo Công giáo trên quê hương như ngày nay.
Trong các câu chuyện kể hằng ngày, chúng ta quên không nói đến Chúa Kitô thì là đắc tội với Ngài vì Chúa đã phán: “Ai xấu hổ vì Ta trước mặt người đời, thì Ta cũng thấy xấu hổ vì người đó trước mặt Chúa Cha.” Vì vậy nhu cầu “ kể chuyện về Chúa Kitô “ còn là bổn phận, là việc trả nợ máu cho các vị đã tử đạo khi loan truyền Tin mừng của Chúa cho chúng ta. Cha chủ tế tiếp:” chúng ta hãy cầu nguyện cho các thành viên MVTT ngày hôm nay quy tụ về đây mừng lễ Bổn mạng được nhiều sức khỏe để họ chu toàn bổn phận âm thầm loan truyến Tin mừng. Họ nối kết tinh thần hiệp thông trong giáo xứ, giáo hạt và giáo phận qua những nét đẹp của Hội thánh. Họ đã dáp trả tình yêu của Thiên Chúa qua việc làm truyền thông.
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, anh trưởng MVTT-SÀI GÒN CHỢ QUÁN, đại diện liên nhóm MVTT lên cảm ơn cha Vincentê chánh sở Vườn Xoài vì ngài đã giúp đỡ cho phép tổ chức thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ VX, quý cha đồng tế, HĐMVGX VX, Ca đoàn giáo xứ VX,  ban phụng tự giáo xứ và quý anh chị em hiện diện.
Sau đó toàn thể anh chị em MVTT được chụp hình lưu niệm với quý cha.
Phần hai: Sinh hoạt
Trong tinh thần hiệp thông và phấn khởi sau thánh lễ vì các thành viên MVTT đã lãnh nhận được những bài học mà cha trưởng ban vừa khơi gợi, hướng dẫn cụ thể cho mình qua bài giảng lễ chí tình của ngài.  
Chương trình sinh hoạt tại phòng sinh hoạt lầu 1 như sau: Giới thiệu chương trình. Giới thiệu quan khách. Cha trưởng ban tuyên bố khai mạc và ban huấn từ. Hát múa: Lễ hội truyền thông. Báo cáo từng nhóm hạt. Hát múa: Niềm vui truyền thông.
Trong khi nghe báo cáo, ban tổ chức thiết đãi bánh và nước suối.
Đại diện báo cáo: -1 Nhóm MVTT-Sài Gòn Chợ Quán: anh Giuse Vũ Đức Khanh
-2 Nhóm MVTT-Phú Nhuận: bác Phêrô Nguyễn Văn Thịnh
-3 Nhóm MVTT-Tân Định: bác Phan Gia Thế Hiển
Tin vui cho liên nhóm hạt S-Đ-N: dã có cha đồng hành.
Cha đồng hành cho nhóm Sài Gòn Chợ Quán là cha Tôma Huỳnh Bửu Dư.
Cha đồng hành cho nhóm MVTT-Tân Định là cha phó xứ Tân Định Đaminh Phạm Khắc Duy.
Cha đồng hành cho nhóm MVTT-Phú Nhuận là cha Gioakim Trầm Từ Hải.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 21g cùng ngày trong niềm tạ ơn Chúa vì tuy có nhiều khó khăn mà vẫn hoàn thành trong niềm vui trọn vẹn của mọi người.   (Bài: Thế Hiển,mvtt-td, 0932752583)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét