Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

GX Phao Lô 3: TNTT Vui đón Giáng Sinh 20/12/2015



Thánh Phanxicô Assisi đã làm máng cỏ đầu tiên vào năm 1223. Từ đó mỗi dịp Noel về là khắp nơi trên thế giới đều làm hang đá, máng cỏ.
Bên Hang Đá, thinh lặng chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu giang đôi tay chúc lành; Máng Cỏ Bêlem tỏ bày nhiều ý nghĩa.
Với truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội Công Giáo tứ những thế kỷ qua, hằng năm cha xứ, nay có thêm cha tuyên úy đều nhắc nhở ban giáo lý viên hướng dẫn các em TN làm báo tướng và bày máng cỏ để các em viết lên những lời cầu xin dâng lên Chúa Hài Đồng nơi Máng cỏ tự tay các em thiết kế mà cầu nguyện. Vì thế, cho nên việc bồi dưỡng niềm tin yêu Chúa trong khi kỷ niệm ngày “Chúa Sinh ra Đời và Ở giữa Chúng ta” được cụ thể hóa và thiết thực. Cứ đến Mùa Vọng hằng năm, các em và GLV đều hang say nhiệt tình chuẩn bị cho khối lớp của mình được sốt sắng nhất, đẹp nhất về nội dung, hình thức và cả trong các bài cầu nguyện của các em trên tờ báo tường treo ngay cạnh Hang Đá-Máng cỏ mà các em vừa mới hoàn thành. 
Năm nay, vào CN IV MV C, ngày 20/12/2015, lúc 9g30 sau thánh lễ,TNTT Gx được chia ra 3 khối: Khối 1: KT-RL, Khối 2: TS, Khối 3: BĐ-VĐ nô nức bắt đầu vào cuộc thi. Sau 2 tiếng thì hoàn tất công việc. Ban giám khảo là quý cha chánh và phó xứ, 2 trưởng khối đi cho điểm về hình thức, nội dung, cách diễn tả thuyết trình về ý tưởng và nhận thức của Đề tài mà khối lớp mình đã chọn.

Kết quả và phần thướng sẽ được trao vào CN tới….thật hấp dẫn và đáng khen vì sự làm việc cách tập thể, nhanh nhẹn gọn gang mà các khối lớp đã thực hiện.
Sau đây là hình ảnh các khối lớp thực hiện đề tài trên:
I- Khối Khai tâm-Rước lễ:

các em khối rước lễ

các em lớp Khai tâm viết bài

Rước lễ  2  viết bài

Toàn cảnh

Các em khai tâm múa 

Máng cỏ của khối KT-RL

Báo tường khối KT-RL




II- Hình ảnh của Khối Thêm Sức:

Khối Thêm sức thực hiện Máng cỏ đơn sơ

Lớp TS I viết bài

Ban Giám khảo  chấm điểm




các em thuyết trình



Thêm chú thích
Rất thẩm mỹ 
Khối Bao Đồng và Vào Đời:

 







Kết quả: Khối TS xếp hạng 3, Khối KT-RL xếp hạng 2, Khối Bao Đồng &Vào đời xếp hạng 1:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét