Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Gx Phaolô 3: TNTT-Khối Khai tâm-Rước lễ hành hương Năm Thánh

          Sau khi kết thúc học kỳ I,  cha đặc trách Xứ đoàn TNTT Phaolô 3, cũng là cha phó Vinh Sơn Vũ Đức Toàn đã có chương trình cho các em TNTT khối Khai tâm&Rước lễ được đi Hành hương Năm Thánh tại Nhà thờ Tân Định với sự hướng dẫn của các anh chị và Nt phụ trách Khối lớp trên..
         Sau thánh lễ CN II thường niên ngày 17/01/2016, khoảng 9g30 các em tập trung thành 5 tốp tại sân nhà thờ Gx Phaolo 3 và được lên 5 chiếc xe taxi để di chuyển trong trật tự đến nơi hành hương không xa Gx là bao.
Các em rất vui, cười nói đủ điều, có em nói:" Con biết đường này vì là đường con đi học hằng ngày."
Em khác nói:" Con và ba mẹ có đi lễ tại đây rồi..." như vậy: nhà thờ Tân Định thì vẫn vậy nhưng năm Lòng Chúa Thương Xót 2016 này thì nhà thờ Tân Định là nơi Hành Hương của Năm Thánh
          Nhà thờ Tân Định lúc đó cũng có các em TNTT, Hướng đạo sinh của Gx Tân Định sinh hoạt nên có bầu khí rất hăng say nhiệt huyết của giối trẻ Tân Định.
Các em xếp hàng trật tự, bắt đầu đi vòng qua các tượng đài như Đài Thánh Giuse Thợ  và 14 Chặng Đàng Thánh Giá để chị Tiến hướng dẫn các em hiểu ý  nghỉa và đọc kinh cầu nguyện.
Tiếp theo các em được dẫn vào nhà thờ để Sr hướng dẫn đọc kinh, cầu nguyện sốt sắng trong vòng 15 phút.
           Buổi hành hương được kết thúc lúc 10g45 khi các em  cùng hát bài "Con yêu Chúa". Các em dã nguyện yêu Chúa như sau:" LẠY CHÚA CON YÊU NGÀI THẬT LÀ SÂU TRONG TÂM TRÍ. LẠY CHÚA CON YÊU NGÀI THẬT LÀ SÂU TRONG TRÁI TIM." và như vậy cũng là niềm mong ước của việc tổ chức buổi hành hương năm thánh hôm nay. Các em vui trỏ lại Gx Phaolô 3 và trổ về gia đình sau một chuyến hành hương lãnh hội được nhiều Ơn phước.
Sau đây là hình ảnh ghi nhận về chuyến đi:
các em tập trung tại nhà xứ Phaolô 3

trước tượng đài Đức Mẹ  nhà thờ Tân Định








Đoàn TNTT Phaolô 3

Trước tượng đài Thánh Giuse


Trước các chặng đàng Thánh giá



Trong nhà thờ


Chuẩn bị ra về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét