Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Cha của nạn nhân Hannah Smith, 14 tuổi, cho biết cô bé đã nhận được khoảng 10 tin nhắn quấy rối trên trang xã hội ask.fm khiến em phải treo cổ tự tử tại nhà vào ngày 2-8.
Thủ tướng Anh David Cameron hôm 8-8 kêu gọi tẩy chay các trang mạng xã hội "hèn hạ" đã gây ra cái chết thương tâm của một cô gái trẻ bị quấy rối trên Internet.
Hannah Smith không phải là nạn nhân duy nhất mà là người thứ tư chết trong vòng một năm khi tham gia trang ask.fm (Tuổi Trẻ Online)
 
Suy niệm :  Người ta thường nói trang mạng là 1 thế giới ảo , nhưng nó đã tác hại đến hành động cụ thể của bao người vì kg. tự chủ được bản thân mà có hành vi sai trái làm hại bản thân ,xã hội , và gia đình nữa. Tôi thiển nghĩ là họ thiếu vắng một điều can bản đạo đức mà người Kitô hữu chúng ta gọi là ĐỨC TIN .
Cầu nguyện :  Lạy Chúa, trong thời đại mà kỹ thuật phát triền mạnh mẽ này làm cho con người trở thành vô tri, mất lương tâm, xa lìa Thiên Chúa, và kiêu ngạo . Họ trở thành những viên đá xếp gần nhau (theo lời ĐC Phêrô Phụ tá TGP. HCM ) và họ trở nên cô đơn ...họ sống trong Thế giới ảo .  
Xin Chúa cho chúng con biết dùng Internet mà tạo nhịp cầu yêu thương , và loan truyền Tin Mừng bằng mọi cách .Cho chúng con biết học hỏi Lòi Chúa trên mạng hằng ngày. Tạ Ơn Chúa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét