Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

THÁCH ĐỐ CỦA SỨ ĐIỆP TIN MỪNG




THÁCH ĐỐ CỦA SỨ ĐIỆP TIN MỪNG

“Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa ấy cháy lên”
(Lc 12:49)“

Bài Tin Mừng Chúa nhật XX tiếp tục chủ đề của bài Chúa nhật trước. Nếu như trong Chúa nhật trước, sự trở về bất ngờ của ông chủ là hình ảnh của việc Chúa trở lại bất ngờ, trong đoạn Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nói đến mục đích của việc Người đến. Những lời công bố của Chúa Giêsu có lẽ khá khó hiểu và làm cho chúng ta ít nhiều bị sốc. Sứ vụ của Người được các thiên thần chúc tụng trong ngày Giáng Sinh: “bình an dưới thế cho người thiện tâm” (2,14), hay được giới thiệu khi khởi đầu sứ vụ là “Tin Mừng cho người nghèo” (4,18; 7,22), nhưng giờ đây Người lại tuyên bố những điều có vẻ trái ngược: nào là lửa bùng lên và thiêu đốt, nào là chiến tranh, nào là chia rẽ, chống đối.

Suy niệm : Chúa có đem sự Chia Rẽ xuống thế gian chăng ?
Thưa: xin thưa là không. .Ngài muốn nhấn mạnh vào việc hiến dâng của những ai muốn " Bước Theo Đức Giêsu". muốn thế thì ta phải đáp ứng 3 điều của Chúa đã đặt ra : -
-1-phải tiếp nhận Ngọn Lửa Tình Yêu của Chúa ,và thắp sáng Lửa lên để hăng say loan báo Tin Mừng Cứu Độ -
-2-phải hy sinh để thông phần với Cuộc Khổ nạn của Chúa.
-3-chịu đưng sự chống đối của mọi người khi quyết tâm theo Ngài.

Cầu nguyện: Con xin tiếp nhận Lửa Chúa ban để sốt sáng trong việc Loan báo Tin mừng với phưong tiên Truyền Thông.Con xin dành nhiều thì giờ hơn trong việc học hỏi Lời Chúa trên các Trang Mạng của Giáo hội.Con sẽ cầu nguyện cho những ai chưa nhận ra Chúa trong đời sống thường ngày .

       TẠ ƠN CHÚA VÌ 1 NGÀY VUI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét