Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Các BMCG GX Phaolô 3 mừng Bổn Mạng



THÁNH LỄ KÍNH THÁNH NỮ MONICA,BỔN MẠNG HỘI CBMCG GIÁO XỨ PHAOLÔ 3, HẠT TÂN ĐỊNH.


Tại Thánh Đường Gx Phaolô 3 lúc 17g Ngày thứ bảy 24/08/2013


Hình Nữ Thánh Monica và Thánh Augustinô
Sơ lược tiểu sử Nữ Thánh:


Monica thành Hippo (333387) là người được Giáo hội Công giáo Rôma phong thánh và là mẹ của Thánh Augustine.Monica sinh tại Tagaste (nay thuộc Algérie, Bắc Phi). Bà được nuôi dưỡng trong đức tin Cơ Đốc nhưng kết hôn với một người ngoại đạo lớn tuổi tên Patricius. Ông là người nhiều năng lực nhưng tính khí hung bạo và không chung thủy. Augustine thuật lại rằng Patricius từng hành hung Monica. Thêm vào đó, bà mẹ chồng không thích Monica và thường gây cho bà không ít rắc rối.Tuy nhiên, Monica đến nhà thờ mỗi ngày và học biết cách sống trong nhẫn nhục. Bà nói với những phụ nữ không may mắn trong hôn nhân, "Nếu có thể cầm giữ miệng lưỡi mình, không chỉ bạn có thể tránh bị bạo hành, mà có thể, một ngày nào đó, hoán cải chồng bạn trở nên một người tốt." Chỉ trong một thời gian ngắn, bà giành được cảm tình của mẹ chồng. Dần dần, bà thuyết phục Patricius đến với đức tin Cơ Đốc và làm giảm nhẹ tính hung bạo của ông.(trích theo sách Hạnh các Thánh)
Hội các BMCG gx. Phaolô 3 đã được thành lập năm 1974 ( 39 năm ).Muc đích của Hội là thăm viếng ,chia sẻ những mảnh đời thiếu thốn phần hồn ,phần xác ,cô nhi ,khuyết tật.Nhiều công việc từ thiện vùng sâu vùng xa .Thăm viếng các Cha già tại nhà hưu dưỡng ….Hằng năm có mời gia nhập hôi cho những ai cần đền hội để được tham gia các việc thiện nguyện của Hội trong và ngoài Gx.
Sau đây là một số hình ảnh ghi lại Ngày Lễ Tạ Ơn và Mừng kính Thánh Bổn Mạng của Hội vào ngày 24/08/2013 tại Thánh đường Gx. Phaolô 3 do Cha Chánh xứ chủ tế vào lúc 17g ngày thứ bảy.
Toàn cảnh Hội CBMCG tham dự Thánh Lễ 

Cha chủ tế cử hành Thánh Lễ

Cha xứ chia sẻ Phúc Âm và ý nghĩa buổi lễ

Nghi thức nhận 1 hội viên mới và đang tuyên hứa

Nghi thức trao khăn của Hội

Hội viên mới đã được chấp thuận

Thánh lễ tiếp tục với phần Dâng của lễ do các hội viên
hội CBMCG Gx 

Phần bái nhang dâng lễ vật

Cha xứ tiếp tục dâng lễ

Hội viên mới đươc rước lễ

Bà Hội Trưởng và Cha Xứ đàm đạo về tương lai của Hội

Bữa tiệc liên hoan rất vui trong tiếng hát tạ ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét