Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

BẠO LỰC CHỐNG KITÔ GIÁO



HomeTin Giáo Hội Hoàn Cầu

Đức hồng y Sandri: “Bạo lực chống Kitô giáo là điều không thể chấp nhận”
Minh Đức
T4, 21/08/2013 - 12:17

Đức hồng y Leonardo Sandri
WHĐ (21.08.2013) – Bộ trưởng Bộ các Giáo Hội Đông Phương, Đức hồng y Leonardo Sandri, đã lên án bạo lực chống Kitô hữu ở Ai Cập, và kêu gọi hòa giải quốc gia, công lý và hòa bình lâu dài thông qua đối thoại. Phát biểu trên Đài Phát thanh Vatican bằng tiếng Pháp, Đức hồng y Sandri cho biết: “Việc phá hủy các nhà thờ Kitô giáo là điều không thể chấp nhận được!” Và ngài nói tiếp: “Sự hồi sinh của đất nước Ai Cập phải được thực hiện trong sự tôn trọng con người, tôn trọng lẫn nhau giữa các tôn giáo, và tôn trọng tự do tôn giáo”. Đức hồng y nói rằng đức tin và tôn giáo không bao giờ được dùng để biện minh cho bạo lực. “Chúng ta phải nghĩ rằng điều răn của Thiên Chúa dạy yêu thương nhau là đúng cho tất cả mọi người, người Hồi giáo cũng như Thiên chúa giáo”.

Gẫm lại : Sự kiện trên làm tôi liên tưởng đến đoạn Tin Mừng Lc 12,49 sau đây: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên." (Lc 12,49)
Thời buổi giờ đây là pha trộn giữa Ánh Sáng và Bóng Tối .Nhà thờ bị đốt ,Kitô hữu bị giết oan. Lòng người đầy đố kỵ gây tang tóc tràn lan.
Cầu nguyện:Con cầu Chúa thương xót những ai bị bách hại và xin Chúa cho họ thấy Danh Cha Cả Sáng, nước Cha trị đến và bình an tuôn đổ xuống trên họ.Xin cho họ tràn đầy lửa mến nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Con cũng cầu Thánh Phanxicô Assisi là Sứ Giả Hòa Bình , xin ngài thương cho Kitô hữu tại Cairo qua cơn thử thách này. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét