Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

ĐẤNG ĐÁNG KÍNH .HỒNG Y PHANXICÔ XAVIE



Đấng Đáng Kính ,Hồng Y Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Thuận là :
Một con người của “Niềm vui và Hy vọng”

WGPSG -- Nhân kỷ niệm 11 năm ngày về với Chúa của Đấng Đáng Kính - Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận (ĐHY) - hàng trăm tu sĩ, thân nhân của ĐHY và anh chị em giáo dân đã tham dự Thánh lễ giỗ, cầu nguyện cho ĐHY vào lúc 17g thứ Hai, ngày 16/09/2013, tại Nhà thờ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn (NTCT), do cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Tổng đại diện, chánh xứ NTCT, chủ sự. Đồng tế với ngài có linh mục Augustinô Nguyễn Văn Dụ và hai cha phụ tá NTCT.

Trước Thánh lễ, cha Augustinô Nguyễn văn Dụ ,là người rất gần gũi với ĐHY, đã giới thiệu kết thúc tiến trình điều tra phong thánh cho ĐHY giai đoạn I diễn ra tại Rôma vào ngày 04 và 05/07/2013. 

Thánh Lễ kính nhớ ĐHY Phanxicô đã diễn ra trong sự sốt mến của mọi người và giáo dân cũng rất hãnh diện có được một vị Thánh của ngày hôm nay : Vị Thánh của sự Hy Vọng và Niệm Vui.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, BTC có dành 1 phần quà cho mọi người tham dự .
Cầu nguyện : Sau thánh lễ , con cùng mọi người tham dự đã được lên thắp hương tượng niệm ĐHY Phanxicô Xavie với tâm tính cầu xin ,con xin ngài cho con luôn trung kiên ,hy vọng vào Chúa để được vui trong Ơn Cứu Độ của Chúa Kitô Chúa chúng ta.

Vài hình ảnh được ghi nhận vào hôm 16/09/2013 trong Thánh Lễ.
Banner  về Thánh Lễ Kỷ Niệm trước VCTĐ Đức Bà Saigòn


DI ẢNH CỦA ĐẤNG ĐÁNG KÍNH ,ĐHY PHANXICÔ XAVIE

ĐHY VÀ MẸ THÁNH TÊRÊSA DE CALCUTTA

TOÀN CẢNH TRUỚC THÁNH LỄ

CHA CHỦ TẾ VÀ 2 CHA ĐỒNG TẾ BÁI HƯƠNG.

GIÁO DÂN LÊN BÁI HƯƠNG 


Hình Đấng Đáng Kính khi bị cầm giữ sau 1975.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét