Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

21/9:Mừng Kính Thánh Matthêu




Ngày 21/9 mừng kính Thánh Matthêu Thánh Sử.


Thánh Matthêu Tông đồ

Lời Chúa: Mt 9,9-13
"Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi." (Mt 9,13)
Chúa Giêsu liền nói: “Hãy theo Ta!” Lập tức Matthêu bỏ lại tiền bạc và địa vị mà đi theo Chúa Giêsu, trở thành một trong số mười hai tông đồ của Người. 
Thánh Matthêu rao giảng về sự thương xot của Chúa đối với những người bị xã hội Do Thái kết án và chính bản thân Thánh cũng được Chúa cải hóa và Thánh đã vâng nghe .
Chúa đã phán với bọn Pharisêu : “Những người mạnh khỏe thì không cần đến thầy thuốc; chỉ những người đau yếu mới cần thôi. Ta đến không phải để kêu gọi những người công chính, mà là để kêu gọi những người tội lỗi biết ăn năn hối cải” (Mt 9,12).
Suy niệm : qua đọan Tin Mừng trên diễn tả việc Thánh Matthêu tín thác và đi theo Chúa một cách nhanh nhẹn không suy tính . Còn phần sau nói về Lòng Chúa thương xót và đến thế gian để cứu độ nhân loại tội lỗi. Chúa luôn tỏ cho loài người biết Chúa là Cha nhân từ và tha thứ cho kẻ ăn năn sam hối .
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho con biết hy sinh ,từ bỏ bản thân để theo Ý Chúa cho trọn vẹn. Con hy vọng vào lòng từ bi cùa Chúa. Xin cho con noi theo Thánh Matthêu ,bổn mạng Nhóm MVTT chúng con ,để làm việc mà con đang theo đuổi là góp sức nhỏ bé rao truyền Tin Mừng trong khả năng con. Xin Chúa soi sáng cho con hiểu biết, thấm nhuần và siêng năng suy gẫm Lời Chúa mổi ngày.Nhờ lời càu bàu của Mẹ và Thánh cả Giuse, con cũng xin Thánh Bổn mạng cầu cho con,Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét