Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Từ Tin Mừng Ga,20,19-29

Tin mừng theo Thánh Gioan 20,19-29
Từ đoạn Tin Mừng (Ga, 20, 19-29) Chúa hiện ra với các tông đồ sau khi Phục sinh:

Ba điểm suy niệm được rút ra như Cha GB. Võ văn Ánh đã giảng:


- Lời chào bình an của Chúa không phải là lời chúc hay lời chào bình thường mà là một ân huệ quý báu Chúa ban cho các môn đệ sau khi chết và sống lại. Như lời đã hứa, Ngài trao ban bình an, chính là hoa trái sự chiến thắng của Tình yêu Chúa trên sự dữ, chính là sự tha thứ, là sự bình an đích thực, sâu thẳm đến từ lòng Chúa thương xót.

- Từ câu nói của Chúa với Tôma: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin" (Ga 20,29), cha muốn nhấn mạnh đến mối phúc rất quan trọng, phúc thật của đức tin: Phúc cho ai qua lời rao giảng của Giáo hội tin rằng Chúa Giêsu là Tình yêu của Cha trên Trời.

- Điểm cuối cùng rất quan trọng và thiết yếu. Ngài nói đến ơn tha tội. Cùng với bình an, Chúa ban Thánh Thần cho các tông đồ (Ga, 20,22-23) để các ông rao giảng cho mọi người biết về Tình yêu Chúa, về ơn tha thứ của Chúa, ơn tha thứ được trả bằng giá Máu của Con Thiên Chúa Làm Người. Thần khí của Chúa xua đuổi mọi sợ hãi làm cho các ông can đảm ra đi loan báo Chúa Kitô Phục Sinh.

Cũng thế, Chúa Giêsu ban cho mỗi người chúng ta Bình an, Tình yêu, sự Tha thứ cùng với Máu và Lòng Thương xót của Ngài. Do đó, mỗi chúng ta hãy vững tin rằng: Chúa luôn yêu thương nhẫn nại chờ chúng ta trở về cho dù tội lỗi chúng ta to lớn nặng nề. Chúa luôn dành thời gian cho chúng ta sám hối. Ngài sẵn sàng giang tay ôm ấp chúng ta khi chúng ta quay trở về với Ngài. Hãy năng lãnh nhận các bí tích để cảm nhận lòng thương xót và nhân hậu của Chúa.

Cầu nguyện :

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho con biết lãnh nhận Ơn Bình An của Chúa ban và cũng xin cho mọi người mở lòng trí sẵn sàng cầu xin và đón nhận Ơn bình an của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét