Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Thánh lễ kính LCTX tại GX Phaolô 3 , H.Tân Định





Thánh Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) tại Gx Phaolô 3

Cộng Đoàn LCTX giáo hạt Tân Định đã có giờ Chầu Thánh Thể và Thánh lễ tạ ơn LCTX mỗi thứ năm đầu tháng tại Nhà thờ GX Phaolô 3 vào lúc 16g00 ngày 05.09.2013.
Đến dự thánh lễ hôm nay có sự hiện diện khá đông đủ của Cộng Đoàn LCTX hạt Tân Định vời những chiếc áo dài màu đỏ, hoặc áo chemise đỏ nếu là quý ông. Giáo dân GX cũng tham dự nhiệt tình vì ai cũng có niềm tin và mong được hưởng nhờ hồng ân từ giờ chầu và thánh lể kính LCTX hôm nay. Ngoài ra còn có sự hiện diện cùa quý Ô,Bà trong HĐMV Gx ,một số giới trẻ.
Đúng 16g cha xứ bắt đầu giờ Chầu Thánh Thể. Trong giờ chầu, BĐH cộng đoàn LCTX và giáo dân đã cầu nguyện sốt sáng với Chuỗi kinh LCTX cầu xin Chúa Thương xot cho toàn thế giới.
Vào lúc 17g Thánh lễ bắt đầu .
 Thánh lễ do Cha Linh hướng và cũng là Chánh xứ Phaolô 3 chủ sự. Trong bài Giảng lễ, cha  mời gọi tín hữu hãy luôn tìm đến Chúa để tạ ơn và cầu xin Chúa ban cho những điều chúng ta cần về  phần hồn, về phần xác  như Lời Chúa dạy trong bài Tin Mừng theo thánh Luca sau đây:
Lời Chúa: Lc 4, 38-44
"Ta còn phải rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến." (Lc 4,43)

Cha chia sẻ ý tưởng của bài Tin Mừng trên như sau :
Chúa rất thương con người cả phần Hồn và phần Xác , đến đâu Ngài cũng chửa bệnh , trừ quỷ .
Ngài cũng đã thương ban Tin Mừng cho dân Ngài mọi lúc và họ theo Chúa với niềm Cậy trông và Thương mến.
Cha xứ giảng thêm: ngày nay Chúa đang hiện diện giữa chúng ta , do đó Chúa luôn nghe tiếng chúng ta kêu van, hãy xin thì sẽ được, hãy kiên trì cầu xin vì Cha rất nhân từ.
Cha xứ mời gọi giáo dân hãy tạ ơn Chúa . Hãy xin Mẹ và Thánh Cả cầu bàu và xin Chúa thương xót chúng ta và toàn thế giới.
Thánh lễ rất trang nghiêm và kết thúc lúc 18g00.
Sau thánh lễ cộng đoàn LCTX đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, chụp hình và quay video lưu niệm. Tiếp theo trong một bữa tiệc trà thân mật với cha xứ BĐH LCTX.đã hoạch định chương trình cho ngày thứ năm đầu tháng sau.
Sau đây là một số hình ghi nhận trong Thánh Lễ :

Các hội viên trong trang phục đỏ tươi.

Cha linh hướng PX.Nguyễn ngọc Thu ,Chánh xứ Phaolô 3 chủ tế

Cha xứ đang chia sẻ với giáo dân và Cộng đoàn LCTX.

Cha dang dâng Lễ.

Cha ban phép lành kết thúc T,Lễ và chúc bình an cho tín hữu 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét