Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Chúa dạy chúng ta 1 điều quan trọng :SỰ KHIÊM MHƯỜNG



“Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống,còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên” (Lc 14,11)
Suy niệm:

Sự kiêu ngạo là đầu mối gây ra mọi tai họa cho con người. Nó phá đổ mối tương quan của con người với Thiên Chúa và với người khác. Hãy để cho lời dạy của Chúa Giêsu về sự khiêm nhường thấm nhuần vào trong đời sống của chúng ta.

Sự khiêm nhường sẽ giúp chúng ta nhận ra con người đích thực của mình và giúp chúng ta mở cõi lòng trước Thiên Chúa và người khác.

Tác giả sách Huấn Ca nhắc tới nhân đức khiêm nhường như là chìa khoá của sự thành công cho đời sống. Càng đạt tới địa vị cao trọng thì càng phải trở nên khiêm nhường, bởi vì sự khiêm nhường thì làm đẹp lòng Thiên Chúa: “Càng làm lớn, con càng phải tự hạ, như thế, con sẽ được đẹp lòng Đức Chúa.” Thiên Chúa yêu thích sự khiêm nhường và nâng dậy những ai có lòng khiêm nhường: “Vì quyền năng Đức Chúa thì lớn lao. Người được tôn vinh nơi các kẻ khiêm nhường.”

Thật ra, con người chẳng là gì để mà tự phụ trước mặt Thiên Chúa và người khác.
Chúng ta cần phải kính sợ uy danh Ngài. Đây là thái độ cần thiết của một tạo vật khi đứng trước Thiên Chúa. (trích bài của ban Phụng Tự )
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu Kitô, nhờ Lời Chúa trong đoạn Tin Mừng của Thánh Luca 14,11 trên mà chúng con nhận ra điều phải ghi lòng tạc dạ đó là sự Khiêm Nhường và sự Thờ Kính Thiên Chúa . Chúng con phải từ bỏ sự Kiêu ngạo sẽ làm chúng con trở nên ngỗ nghịch cùng Chúa và sẽ bị chúc dữ .Chúng con tạ ơn Chúa.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét