Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Giáo xứ Phaolô 3:Tĩnh tâm Mùa Chay Thánh 2014

Để chuẩn bị việc dọn lòng cho cộng đoàn giáo dân mừng Lễ Phục sinh 2014, cha chánh xứ Phaolô 3 đã thực hiện một số chương trình cụ thể cho thiếu nhi giáo lý các khối, ban giáo lý viên vào các thánh lễ 8g các Chúa nhật Mùa chay, và việc giảng phòng tĩnh tâm cho giáo dân vào thánh lễ 17g30 mỗi 5 Chúa nhật Mùa chay như sau:

Chương trình cho thiếu nhi:
Bắt đầu từ CN I , CN II, CN III, và CN IV Mùa chay, cha đã phân các khối giáo lý để các em dọn mình xưng tội và tĩnh tâm sốt sắng cùng với anh chị giáo lý viên phụ trách.
Các khối thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Chay 2014








Chương trình cho ban giáo lý viên:

Tất cả GLV có mặt tại Thánh đường giáo xứ lúc 10g30,CN V MC,để bắt đầu buổi tĩnh tâm do cha xứ hướng dẫn với chủ đề : CẦU NGUYỆN VÀ ĐỔI MỚI,theo Tin Mừng:Mt26,36-46. Sau đó có phần thảo luận và đúc kết chung.
thảo luận theo tổ (1)

Phần đúc kết sau khi đã thảo luận

Sau cùng là giờ chầu Thánh Thể của GLV


Tiếp theo là giờ chầu Thánh Thể và cầu nguyện chung trước Thánh Thể. Kết thúc sau 1g30phút tức vào lúc 12g trưa. 



Chương trình cho cộng đoàn giáo xứ:

Năm nay, cha giảng phòng là Cha Giuse Phạm Cao Sơn,DCCT phụ trách. Ngài được cha xứ thỉnh mời từ trước lễ Tro.

Cha Giuse đả đưa vào các bài chia sẻ những vấn đề rất phong phú và chi tiết về thực trạng các hoàn cảnh hiện thời của gia đình luôn gặp phải, trong bối cảnh Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình.
Cha đã phân tich cho cộng đoàn cách hóa giải các khúc mắc, cách thứ tha và nhất là phải luôn cầu xin Mẹ đồng hành. Ngoài ra còn cần chạy đến và xin ơn cho gia đình trở thành một Cộng đoàn nhỏ Lòng Chúa Thương Xót. Và không gì hiệu quả cho bằng những phút đọc kinh tối chung tại các gia đình.

Cha xứ đã đặc biệt cảm ơn Cha Giuse nhân dịp kết thúc kỳ giảng phòng năm nay.Hội đồng mục vụ giáo xứ cũng đã dâng lên ngài bó hoa tươi thắm để tạ ơn những lời giảng huấn của ngài qua 5 CN MC.
Cha Giuse đã khiêm tốn chúc cha xứ, Hội đồng mục vụ và cộng đoàn giáo xứ được tràn đầy Hồng ân trong Mùa Chay này.

Cha xứ cảm ơn Cha Giuse
HĐMV dâng kính cha giảng phòng bó hoa tươi thắm tạ ơn
Cha Giuse nhận bó hoa từ đại diện cộng đoàn giáo xứ Phaolô 3











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét