Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

NOI GƯƠNG CHÚA GIÊSU

Trong Thứ NămTuần Thánh này chúng ta cùng suy niệm và cầu nguyện:

Con là Kitô hữu, là môn đệ Đức Kitô,  con xin cố gắng nên giống “Thầy và Chúa” .
 Chính trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh, Chúa Giêsu đã ban giới răn mới cho các môn đệ: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau; anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 34). 
 Con xin cố gắng thực hiện giới răn bác ái huynh đệ theo gương của Đức Giêsu (“Như Thầy đã yêu mến các con”). 
 Theo gương Đức Giêsu, thì trước hết con hãy yêu mếni người đồng loại của mình:  Con cùng  tự vấn xem con đã quan tâm đến những người chung quanh  chưa? 
 Con đã chia sẻ cho họ phần nào hay chưa trên bình diện vật chất và trên bình diện tinh thần?

Tiếp đến, con đã yêu mến và đặt mình trong tư thế tôi tớ để phục vụ? 
Trong cuộc sống hàng ngày, con có đã chu toàn bổn phận của mình với tinh thần phục vụ hay không? Trong cách cư xử, nói năng với người khác, con có khiêm tốn như một người tôi tớ không? Hay con tự xem mình như người trên, như kẻ cả? 
 Sau hết, yêu mến là chấp nhận hòa thuận với kẻ khác, hiện diện với kẻ khác, cộng tác với kẻ khác, giữ sự trung tín vững vàng với kẻ khác.
Khi gặp một chút khó khăn với kẻ khác,  con sẽ không co rút lại, chia rẽ, đoạn tuyệt.  Tình yêu của Đức Kitô mời gọi con phải giữ “chữ tín” đến muôn đời, nhất là trong đời sống gia đình.

Con cầu xin cho con biết tự sửa chữa nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con, amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét