Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

YÊU CHO ĐẾN CÙNG,CHÚA ĐÃ LÀM NHƯ VẬY



Suy niệm nhân Thứ Năm Tuần Thánh 2014

Các trich đoạn Kinh Thánh diễn đạt TÌNH YÊU của Chúa đối với loài người:
Thánh Gioan viết: “Chúa Giêsu đã thương yêu những kẻ thuộc về Người còn ở thế gian, và Người yêu họ đến cùng” nghĩa là :
Đức Giêsu đã dùng hết mọi phương thế để biểu lộ tình yêu của Người và của Cha Người cho chúng ta.
Tình yêu của Đức Kitô
Phương cách thứ nhất là mầu nhiệm Nhập thể: Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, đồng bản tính, đồng quyền năng và đồng vinh quang với Chúa Cha. Nhưng vì thương yêu loài người, Người đến sống giữa chúng ta.
Chính Đức Giêsu đã nói với ông Nicôđêmô: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16).
Chúa Giêsu đã đến với loài người vì tình yêu loài người, qua sự thông cảm, sự chia sẻ.

Phương cách thứ hai mà Đức Giêsu đã dùng để biểu lộ tình yêu của Người, được cụ thể hóa nơi cử chỉ Người quì xuống rửa chân cho các môn đệ.
Người đã đến trong thế gian, không phải như một ông vua, ông quan, nhưng như một người nô lệ.
Chính Đức Giêsu đã nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ” (Mc 10, 45). Thánh Phaolô cũng đã diễn tả rất rõ cuộc đời của Chúa Giêsu: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế” (Pl 2, 6-7).
Cao điểm của cuộc đời phục vụ ấy là cái chết trên Thập giá, mà Đức Giêsu đã trình bày như một cái chết để phục vụ và để yêu thương: “Này là Mình Thầy sẽ bị nộp vì các con! Này là Máu Thầy sẽ phải đổ ra để chuộc tội nhiều người”. Hoặc Chúa còn nói: “Không có tình yêu nào lớn hơn là thí mạng sống mình vì bạn hữu.”

Và đây là phương cách thứ ba:
Đức Giêsu đã lập phép Thánh Thể để hiện diện với chúng ta, để trở nên lương thực cho chúng ta, để tiếp tục đồng hành với loài người, với mọi người trong cuộc hành trình ở chốn sa mạc trần gian này.


Cầu nguyện:
Qua Bí tích Thánh Thể, chúng con hiểu được rằng yêu là hiện diện với kẻ khác, giữ sự trung tín vững vàng với bạn hữu của mình. Chúa đã yêu các bạn hữu của Người “cho đến cùng” là như thế đó!
Chúng con muốn phải luôn nhớ là chính mình đã là 1 cái tát, 1 mũi nhọn làm Chúa bị đau đớn. Chúng con xin tạ lỡi cùng Chúa bằng sự kính mến Chúa, lắng nghe Lời Chúa, amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét