Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

BỮA TIỆC CAO TRỌNG



Lời Chúa:    Lc 14,15-24


15 Khi ấy, một trong những kẻ đồng bàn nói với Chúa Giê-su rằng: "Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa!" 16 Người đáp: "Một người kia làm tiệc lớn và đã mời nhiều người. 17 Đến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng: 'Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn.' 18 Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói: 'Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm; cho tôi xin kiếu.' 19 Người khác nói: 'Tôi mới tậu năm cặp bò, tôi đi thử đây; cho tôi xin kiếu.' 20 Người khác nói: 'Tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được.'
23 Ông chủ bảo người đầy tớ: 'Ra các đường làng, đường xóm, ép người ta vào đầy nhà cho ta. 24 Tôi nói cho các anh biết: Những khách đã được mời trước kia, không ai sẽ được dự tiệc của tôi.'

Suy niệm:
Khi ấy Chúa Giêsu đang ngồi ăn chung với nhiều người khác trong một bữa tiệc do một thủ lãnh nhóm Biệt phái đãi (x. Lc 14,1-14). Một trong những kẻ đồng bàn nói với Chúa Giê-su rằng: "Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa!"

Trong Thánh Kinh, bữa tiệc là hình ảnh về hạnh phúc Thiên Chúa ban (x. Is 25,6 55,1-3; Xh 24,11; Kh 19).
Và Chúa đã trả lời qua dụ ngôn-Lc14,16-24- Chúa muốn nói đến sự từ chối dự tiệc của các khách được mời với các lý do miễn cưỡng. Họ không chọn bữa tiệc Nước Trời, vì thế họ đã mất một dịp may duy nhất để hợp tác với Chúa. Chúa đã chọn họ nhưng họ đã chối từ ( như dân Do Thái lúc bấy giờ)

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, người Do Thái không biết Chúa nên không tin vào Đức Giêsu. Họ đã từ chối sự mời gọi của Chúa. Còn con, nhờ được Ơn Cứu Độ mà nhận biết Chúa, tin vào Chúa, biết kính mến Chúa. Lạy Chúa Thánh Thần xin Ngài luôn soi sáng con, cho con biết luôn chọn lời mời gọi nên Thánh của Chúa. Amen


1 nhận xét:

  1. Thêm một địa chỉ đặt tiệc cưới buffet cho bạn lựa chọn. Chúc bạn có buổi đại lễ thật hoàn hảo.
    Anise Hotel Hanoi
    22 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
    Tell: 043.927.4670 - 09.8252.8589

    Trả lờiXóa