Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

HÃY HỌC LẤY SỰ KHIÊM TỐN ĐỂ PHỤC VỤ

Lời Chúa: Lc 17,7-10

"Khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi." (Lc 14,10)


Suy niệm: Đoạn Phúc Âm này nói đến giáo huấn của Chúa Giêsu về việc phục vụ cách khiêm tốn.
Chúa Giêsu đã dạy: muốn phục vụ trước hết hãy khiêm tốn, khiêm tốn đến mức tự coi mình là đầy tớ. Khi ta đã tự coi mình là đầy tớ rồi thì ta sẽ không ngại phục vụ người khác, hơn nữa ta sẽ coi tất cả những gì ta làm cho người khác ta đều là bổn phận.

Cầu nguyện: Những gì con có như: sự thông minh, sức khỏe, năng khiếu, dều là Chúa ban cho. Lạy Chúa, xin cho con biết tin yêu và khiêm tốn để phụng sự Chúa cho nên. Xin cho con biết khiêm nhu trước anh em để sãn sàng phục vụ họ trong sự tinh thần tương trợ, vô vị lợi vì con chỉ là đầy tớ vô dụng. Tạ ơn Chúa. Con cầu xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ và Thánh cả Giuse, amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét