Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

CHÚA ĐÃ VUI KHI TÌM RA KẺ ĐI LẠC



              
Lời Chúa: Lc 15,1-10









Dụ ngôn thứ nhất:
6 Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói : 'Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.
                                     Dụ ngôn thứ hai:
9 Tìm được rồi, bà ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói : 'Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được đồng quan tôi đã đánh mất.'
Suy niệm:
Qua 2 dụ ngôn này và truớc đó Ngài đã hoán cải Ông Dakêu, thì chúng ta thấy sứ vụ của Ngài là yêu thương chúng ta, luôn theo dõi chúng ta nhất là khi chúng ta lạc lối để đưa chúng ta quay về với Chúa.
Ngài sẽ vô cùng sung sướng khi chúng ta biết tìm đến Ngài ăn năn sám hối, thì Ngài luôn vui tha thứ trong tình yêu thương mu6n thuở.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương con người lầm lỗi đến phải hy sinh thân mình. Xin cho con biết noi gương Chúa mà đối xử với tha nhân trong một tình yêu bao dung như Chúa. Con cầu xin nhờ lời chuyền cầu của Mẹ và Thánh Cả Giuse. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét