Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

LỄ CÁC ĐẲNG



GIÁO XỨ PHAOLÔ 3: THÁNH LỄ CẦU CHO LINH HỒN CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

 Vào lúc 18g00 ngày 2 tháng 11 năm 2013 tại Giáo xứ Phaolô 3, cha chánh xứ đã chủ tếThánh lễ cầu cho các linh hồn . Cùng tham dự dâng Thánh lễ với ngài còn có khoảng 500 giáo dân-một con số không nhỏ so với ngày thường.

Vì nhà Chờ Phục Sinh của Giáo xứ Phaolô 3 nhỏ nên phần Thánh lễ được Cha chánh xứ cử hành trong thánh đường. Sau Thánh Lễ, cha xứ hướng dẫn cộng đoàn Gx cùng đến nhà Chờ Phục Sinh để cử hành nghi thức tưởng niệm và cầu cho linh hồn các tín hữu trong và ngoài Gx đã qua đời- khoảng 500 hũ tro cốt của các tín hữu với mọi thành phần và mọi lứa tuổi, hiện diện nơi đây- được Chúa xót thương tha thứ và cho họ được sớm hưởng Tôn Nhan Chúa.

Trong phần chia sẻ với cộng đoàn Gx, cha đã nhắn nhủ:

Giáo hội Công Giáo chúng ta đã thực thi Điều Răn của Chúa là phải Hiếu Thảo với bậc sinh thành ra chúng ta, nên ngoài 3 Thánh Lễ cầu cho các linh hồn mà mỗi linh mục cử hành vào ngày 2 tháng 11 hằng năm, thì trong các Thánh lễ hằng ngày cũng đều cầu cho các linh hồn người đã quá cố, và cho cả những ai xin ý lễ cầu cho thân nhân mình đã qua đời nhân ngày giỗ chạp.

Không những thế, Giáo hội Công Giáo còn dành nguyên tháng 11 để nhắc nhở chúng ta hằng ngày làm việc lành thánh, đọc 1 kinh Lạy Cha và 1 kinh Tin Kính và cầu theo ý Đức Giáo Hoàng thì được ơn tiểu xá nhường cho các linh hồn nơi luyện ngục. Và họ cũng sẽ cầu cùng Chúa cho chúng ta khi họ đã hưởng phước trên trời.
Riêng từ 1/11 đến 8/11 thì mỗi lần viếng Đất Thánh và đọc kinh như trên cũng sẽ nhận 1 đại xá nhường cho các Linh hồn nơi luyện ngục

Cha nói thêm:

Chúa yêu thương nhân loại nên đã sai Con Một Ngài xuống cứu độ loài người tội lỗi. Ai theo Ngài sẽ được sự sống lại và sống đời đời.

Vì Chúa phán: 37 Khi ấy, Chúa Giê-su nói với dân chúng rằng :"Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài,39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. (Ga 6, 37-39)
Chúng ta đều không biết ngày giờ mình được Chúa gọi, vì đó là mầu nhiệm và chúng ta phải luôn sẵn sàng vâng theo .

Để kết thùc nghi thức tưởng nhớ và cầu nguyện, cha xứ xướng kinh cho cộng đoàn đọc và ngài tháp nhang như lời tạ ơn Chúa đã thương xót các tín hữu đang an nghỉ tại đây.

Sau đó đông đảo bà con giáo dân lần lượt vào thăm viếng thân nhân đã qua đời của mình. Có cả những tiếng khóc và những lời cầu kinh sốt sắng.

Sau đây là hình ảnh đươc ghi nhận:

Nhà chờ Phục Sinh Gx Phaolô,3 trước khi cử hành Thánh Lễ

Cha xứ đang cử hành nghi thức cầu nguyện cho các linh hồn
bên trong nhà Phục sinh

Quang cảnh giáo dân tham dự 

Cha xứ đang cử hành nghi thức cầu nguyện
bên trong nhà chờ phục sinh

Cha xứ thắp nhang tạ ơn và kính nhớ các linh hồn

Giáo dân vào viếng thân nhân đã qua đời

Như trên


Cha xứ cũng hướng dẫn các em thiếu nhi-hs.giáo lý- ý thức
đọc kinh cho các linh hồn thân nhân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét