Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

ĐỨC KITÔ-VUA VŨ TRỤ-VUA YÊU THƯƠNG CỦA NHÂN LOẠI

Lễ Chúa Kitô Vua





Lời Chúa: Lc 23,35-43
Anh ta thưa với Chúa Giê-su: "Ông Giê-su ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!" (Lc 23,42)

Suy niệm:
Sau khi đọc Lời Chúa theo Thánh Luca 23,35-43, chúng ta được hiểu Chúa Kitô-Vua Vũ Trụ như sau:
Thánh Luca đã cố ý trình bày Chúa Giêsu trên thập giá như một vị vua đang ngự trên ngai của mình, vị Vua hy sinh để cứu độ dân mình.

-Vua thế gian mặc áo cẩm bào, đầu đội triều thiên bằng vàng, ngự trên ngai báu, thần dân phải phục vụ cho ông, phải chết để bảo vệ ông. 

-Vua Giêsu mình trần, triều thiên là vòng gai quấn trên đầu, treo thân trên thập giá để mang lại sự sống cho toàn dân. 

-Vua đời cai trị dân chúng bằng quyền uy. 

-Vua Trời thương yêu chăm sóc cho từng con dân. 

Lúc Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập giá chính là lúc Ngài lên ngôi làm vua, ban ơn cứu độ cho tất cả mọi người.

Cầu nguyện:

Trong mỗi Thánh lễ hằng ngày được Linh mục cử hành đã diễn lại Cuộc Thương khó của Chúa khi xưa. Xin Chúa cho con như anh trộm lành là biết ăn năn sám hối, biết suy tôn Chúa trong đức tin, và biết xin ơn tha thứ những sai phạm, biết từ bỏ cách sống lệ thuộc các nhu cầu vật chất, mà luôn quy hướng về Chúa-sống theo Lời Chúa trong sự Tín Thác, Cậy trông, Yêu thương. Xin cho con biết suy tôn Chúa là Vua trên hết mọi sự trong cuộc đời mình.

Con cầu xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ và Thánh Cả Giuse, Amen. 


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét