Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

CON ĐI TÌM SỰ BÌNH AN TRONG CHÚA.



Lời Chúa: Mt 11,25-30

"Hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an." (Mt 11,29)


 Suy niệm: - Học với Chúa Giêsu là học được tính hiền lành và khiêm tốn. Luật của Ngài là luật yêu thương.
Bởi thế ai mang lấy ách của Ngài và học với Ngài thì tâm hồn người đó sẽ gặp được bình an.

*“Chúa hạ bệ những kẻ kiêu căng, Ngài nâng cao những người phận nhỏ”: 

-Người phận nhỏ là những người khiêm nhường, nên họ tin vào Chúa, tín thác vào Chúa nên họ được bình an như trẻ thơ nương tựa vào cha mẹ chúng.

*"Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên." (Mt 23,12):

-Tự nhắc mình lên cũng là thái độ kiêu ngạo. 

-Tự hạ mình xuống là tự biết mình chỉ là kẻ bé mọn trước mặt Chúa, đó là thái độ khiêm nhường thì đẹp lòng Chúa.

                                                Chầu Thánh Thể tại Gx Phaolô 3

Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, từ hồi mới sinh ra con đã được ơn đức tin qua bí tích rửa tội. Con xin tạ ơn và chúc tụng Chúa. Con xin Chúa cho con luôn sống tâm tình phó thác và tin tưởng. Dám trao cho Chúa gánh nặng để được đổi lấy sự dịu ngọt , êm ái và bình an từ tình yêu Chúa. Amen.
Ngày 04/10/2013, lễ kính Thánh Phanxicô Assisi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét