Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

GƯƠNG KIÊN TRÌ NÀI XIN CỦA MỘT BÀ GÓA




Chúa Nhật Tuần XXIX Mùa Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: Lc 18,1-8
"Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao?" (Lc 18,7)


Suy niệm:
Chúng ta hãy xin Chúa dạy chúng ta biết cầu nguyện và giúp chúng ta cầu nguyện luôn, để Đức Tin của chúng ta ngày càng lớn thêm
a/ Cầu nguyện là dầu giữ cho ngọn đèn Đức Tin luôn cháy sáng.
- Hoa trái của cầu nguyện là Đức Tin
- Hoa trái của Đức Tin là tình yêu
- Hoa trái của tình yêu là phục vụ
- Và hoa trái của phục vụ là bình an.
b/ Lời cầu nguyện của ta được Chúa đáp lời, không phải khi chúng ta có được điều chúng ta xin, mà khi chúng ta được Chúa ban cho ý thức Chúa đang gần gũi mình.
- Lời cầu nguyện của bệnh nhân được đáp lời, không phải khi anh khỏi bệnh, mà khi anh cảm nhận được Chúa vẫn ở cạnh mình, nhờ đó anh ý thức rằng cơn bệnh không phải là hình phạt của Chúa, cũng không phải là dấu Chúa đã bỏ anh.
- Có thể sự cầu nguyện không thay đổi thế giới, nhưng nó giúp ta có thể trực diện với thế giới.
c/ Hồi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy cầu nguyện bằng cách đọc kinh. Bây giờ đã lớn, chúng ta hãy học cầu nguyện bằng cách mở rộng cõi lòng ra cho Chúa.

(trích lời Lm Carôlô )

Chầu Thánh Thể tại GX Phaolô 3


Cầu nguyện:
Lạy Chúa , Chúa luôn nhắc và dạy con liên lỉ cầu nguỵên không ngơi.Vậy mà lắm khi con xa ngã và quên Lời Chúa dạy. Xin Chúa thứ tha và nhậm lời con cầu cũng như lời con luôn tạ ơn Chúa những lúc con ở trước Mình Thánh Chúa trong nhà thờ hay những khi con đọc kinh Lạy Cha mọi lúc.
Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ và Thánh cả, amen.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét