Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

GIÁO XỨ PHAOLÔ 3 MỪNG LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI



GIÁO XỨ PHAOLÔ 3 MỪNG KÍNH TRỌNG THỂ LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI BỔN MẠNG GIÁO KHU 2.

 Giáo khu 2 thuộc Giáo xứ Phaolô 3 đã mừng Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi, Bổn Mạng Giáo Khu một cách trọng thể vào lùc 17g30 ngày CN 06/10/2013 vừa qua tại nhà thờ Giáo xứ.
Cha chánh xứ chủ sự Thánh Lễ. Ngoài sự hiện diện đông đủ giáo dân thuộc Giáo khu 2, Ban Điều Hành GK2 , còn có sự hiện diện của quý chức trong HĐMV giáo xứ như quý Ô. trong Ban Thường Vụ, quý Ô. Bà trong Ban Điều hành các giáo khu giáo xứ, và các ban ngành đoàn thể cùng đông đủ Giáo dân tham dự để cùng cầu nguyện tạ ơn Chúa và Đức Mẹ trong ngày lễ trọng này và cùng chung lời Tạ Ơn Mẹ cho Giáo Khu 2 vì GK đã chọn Bổn Mạng là: Đức Mẹ Mân Côi.
Giáo khu 2 là 1 trong 6 Giáo khu của Giáo xứ Phaolô 3, ban điều hành gồm có :
Trưởng: Bà Anna Nguyễn thị Dung, Phó 1: Ô.Antôn Đỗ văn Thông, Phó 2:Bà Maria Nguyễn thị Thảo, Thủ quỹ: Cô Lucia Đỗ thị Tuyết Minh.
Số Giáo dân: 408 người.
Phương châm hoạt động của GK2: Đoàn kết, yêu thương , chia sẻ để đưa GK mỗi ngày một tốt hơn.
Hằng năm, GK2 mừng Bổn mạng vào ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi.
Trước Thánh Lễ ,Cha chánh xứ và toàn thể giáo dân xếp hàng ngoài sân nhà thờ với 1 cành hoa hồng thắm trên tay cùng tiến vào nhà thờ và dâng hoa lên Mẹ để tở lòng kính mến Mẹ.
Trong bài giảng lễ Cha xứ đã tạ ơn Mẹ vì lời Xin Vâng của Mẹ mà nhân loại chúng con mới có ngày hôm nay. Lạy Mẹ, vì yêu thương nên đã hằng nhắc nhở chúng con luôn lần chưỗi Mân Côi.  Khi đọc kinh Mân côi chúng con suy gẫm lại Ơn Cứu Dộ của Chúa . Đã bao lần Mẹ hiện ra với nhân loại đều có nhắc nhở chúng con: ”Ăn năn sám hối và đoc Chuỗi Mân Côi”, chứng tỏ Chuỗi Mân Côi có một quyền năng vô biên.
Trong Thánh lễ có phần Lời Nguyện Tín Hữu của GK2 rất xúc tích và cảm động.
Phần dâng lễ vật gồm 9 vị : 2 nến, 2 giỏ hoa, bánh rựou, chén Thánh và bình ,hương.
Sau khi cha ban phép lành , và chúc bình an cuối lễ , thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong bầu khí phấn khởi của mọi người vì đã được Chúa và Đức Mẹ nhậm lời cầu xin.
Tiếp ngay sau phần tạ lễ, BĐH GK2, và các vị đã chụp ảnh lưu niệm chung cũng như riêng để kỷ niệm một buổi lễ rất ý nghĩa này.
Theo thông lệ , sau thánh lễ là phần liên hoan để ban diều hành GK2 báo cáo hoạt động của mình trong năm qua lên cha xứ và HĐMV giáo xứ, toàn thể giáo dân Giáo khu 2 và khách mời.

Đặc biệt là đây là lần thứ 2 mà GK2 đã ngăn cản được một vụ phá thai . vì người mẹ bị cô đơn hay bị bỏ rơi, nhưng được sự động viên của BĐH GK2 nên đã sanh hạ mẹ tròn con vuông,một em bé khỏe mạnh . Tạ ơn Mẹ Đức Mẹ Mân Côi.



Những đóa hoa tâm tình GK2 dâng Mẹ

Cha xứ và giáo dân dâng hoa kính Mẹ trước thánh lễ


Cha xứ đang giảng lễ

Đại diện GK 2 dâng lời cầu nguyện

GK 2 dâng lễ vật
Dại diện GK2 cùng Cha xứ  bái nhang kính Mẹ

Cha xú dâng lễ


Ca đoàn Phêrô & Phaolô Gx Phaolô 3

Cha ban phép lành cuối lễ

Quý bà trong BĐH GK2


Một em bé hát giúp vui rất tự tin và dễ thương

Cha xứ khai mạc tiệc liên hoan của GK 2

Đông đủ bà con Giáo dân GK 2 tham dự

     Ô. chủ tịch phát biểu khen ngợi GK2 khi kết thúc bữa tiệc hiệp thông
và chia sẻ rất thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét