Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

MỪNG KÍNH THÁNH PHANXICÔ ASSISI

THÁNH PHAN-XI-CÔ ÁT-XI-DI
( St. Francis of Assisi )
Ngày 04/10
Suy niệm:Thánh Phanxicô Átxidi là vị sáng lập Dòng Anh Em Hèn Mọn cũng không đi ra ngoài đường lối của Chúa. Ngài phó thác,tin,cậy,yêu,mến Chúa để càng ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu.

Tình yêu của Phanxicô Átxidi là tình yêu mang tính vui tươi,thoải mái, Ngài sống trong niềm vui vì lúc nào Ngài cũng mang Chúa trong con người của mình,Ngài đồng hóa mọi sự và nhân cách hóa tất cả để tất cả ca ngợi Chúa trong niềm vui.
Thánh nhân sinh ở Átxidi khoảng năm 1182.Mất năm 1226.
Ngài đã được Chúa in năm dấu thánh trên người lúc đó là năm 1224 Cuộc đời của thánh nhân là mẫu gương của tình yêu. Ngài là vị thánh của tình yêu,một tình yêu cụ thể,tận tình và vui tươi. Thánh nhân đã làm toát lên hương thơm nhân đức. Sự khó nghèo Ngài thực hiện nơi cuộc đời của Ngài hoàn toàn phù hợp với mối phúc thứ nhất của Chúa Giêsu.Ngài đã sống tận cùng cái khó nghèo như hy lễ tạ ơn Thiên Chúa. Thánh nhân đã gửi cho nhân loại một sứ điệp dễ chấp nhận nhất: sứ điệp của tình yêu, sứ điệp thập giá.
Cầu nguyện:
"Lạy Chúa, Chúa đã soi sáng cho thánh Phanxicô chọn cuộc đời hèn mọn khó nghèo để trở nên hình ảnh sống động của Ðức Kitô.Xin cho chúng con hằng noi gương thánh nhân để lại mà thiết tha gắn bó cùng Chúa,và hăm hở bước theo Ðức Kitô,lòng chan chứa an vui và đầy tràn yêu mến"( Lời nguyện nhập lễ, lễ thánh Phan-xi-cô Át-xi-di ngày 4/10 ).
Nhờ lời cầu bàu của Mẹ và Thánh cả, xin Chúa nhậm lời chúng con,amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét