Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

THÁI ĐỘ CẦU XIN



Lời Chúa: theo Thánh Luca ( Lc 11,5-13 )


"Thầy bảo anh em : anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho." (Lc 11,9)

Suy niệm:
Trong bài dụ ngôn Chúa Giêsu kể cho các Tông Đồ theo Thánh Luca  (Lc 11,5-13 ) lúc bấy giờ thì Chúa nêu lên thái độ anh thanh niên nọ vì thương một người bạn đang đói mà bạo dạn đêm khuya đến gõ của anh láng giềng nài xin ít bánh . Anh hàng xóm tốt bụng sau cùng cũng cố gắng hy sinh thức dậy và trao cho anh ít đồ ăn. 

Ý Chúa dạy là Chúa còn rất khoan dung và đầy lòng nhân hậu hơn loài người gấp bội. Cứ hãy xin Chúa những gì ta thấy thiếu thì Chúa sẽ ban, đừng sợ gì cả.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Ngài đã dạy chúng con cầu nguyện bằng kinh " Lạy Cha " nay Chúa lại dạy con thái độ cầu xin là kiên trì ,sốt sáng , phó thác. Hãy cứ xin những gì con cần, con thiếu. Nếu con thấy thiếu đức tin thì xin đức tin, thiếu tình thương thì xin tình thương. Thiếu lương thực thì xin lương thực vvv vật chất cũng như tinh thần. Nhưng với thái độ khiêm nhu và phó thác ,tin tưởng, kiên trì chờ mong. Con cảm tạ Chúa.

Con xin Chúa tha thứ cho con những yếu hèn lầm lỗi, và xin ban thêm đức tin cho con, để con sống trọn vẹn đức tin vào Chúa cho đến ngày cuối của cuộc đời ta.Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét